Hà Nam: Thí sinh hứng khởi, tự tin bước vào bài thi tổ hợp

GD&TĐ - Sáng nay (8/7), thời tiết tiếp tục ủng hộ thí sinh bước vào các bài thi tổ hợp khoa học xã hội và khoa học tự nhiên .Th

Các thí sinh Trường THPT chuyên Biên Hòa tâm thế tốt bước vào kỳ thi
Các thí sinh Trường THPT chuyên Biên Hòa tâm thế tốt bước vào kỳ thi

Tại điểm thi Trường THPT Phủ Lý C, bà Bùi Thị Oanh điểm trưởng cho biết: Điểm thi có 235 thí sinh dự thi/ 11 phòng thi. Kết thúc ngày thi đầu tiên, do chuẩn bị tốt tâm lý nên thí sinh bình tĩnh, tự tin làm bài. Không có vi phạm quy chế sau 2 buổi thi. Các cán bộ giám sát thi của Trường Đại học Ngoại thương thể hiện tinh thần trách nhiệm cao khi thực hiện đúng chức trách của mình, đồng thời hỗ trợ điểm thi thực hiện tốt công việc.

Bước vào thi hai môn cuối cùng tại điểm thi Trường THPT C Phủ Lý, bạn Lê Anh Tuấn chia sẻ: "Ngày hôm qua em đã làm tương đối tốt với 2 bài thi Toán – Văn, hôm nay hy vọng mọi việc sẽ tốt đẹp. Em đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào Trường Đại học Giao thông vận tải, phải cố gắng hết sức thôi". Bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT em đã được các thầy cô chuẩn bị rất kỹ và mình cũng ý thức được tầm quan trọng của kỳ thi nên ôn luyện tốt và tin vào khả năng làm bài của mình.

Giờ ôn luyện thi tốt nghiệp THPT của học sinh Trường THPT C Phủ Lý

Giờ ôn luyện thi tốt nghiệp THPT của học sinh Trường THPT C Phủ Lý

Tỏ vẻ hứng khởi bước vào làm bài thi tổ hợp các môn Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên, nhóm bạn tại cổng Trường THPT chuyên Biên Hòa đều khẳng định tiếp tục tự tin làm bài với kết quả tốt nhất để trúng tuyển vào những trường đại học “top đầu” mà các bạn đã lựa chọn. Các bạn mỗi người một nguyện vọng nhưng đều đăng ký vào những trường đại học hot, tuy nhiên sự tự tin thấy rõ qua nụ cười và ánh mắt của từng người – chúc các em làm bài tốt và đạt được ước mơ của mình!

Được biết, để giúp học sinh có được kiến thức tốt nhất bước vào kỳ thi, thời gian qua các trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức ôn tập được các nhà trường chia thành nhiều giai đoạn, ở mỗi giai đoạn, việc dạy và học ôn đều rất cụ thể, phù hợp với yêu cầu nắm bắt kiến thức của học sinh. Các giáo viên được phân công dạy ôn tập cũng phải có kế hoạch ôn tập riêng của mình theo từng tuần, từng tháng và từng giai đoạn, tăng cường hỗ trợ học sinh tập dượt, làm quen với hình thức thi.

Nhiều đơn vị còn tổ chức các kỳ thi thử giúp học sinh cọ xát, làm quen với các thủ tục, yêu cầu của việc thi cử. Đồng thời, tạo điều kiện để các nhà trường đánh giá thực chất quá trình học và ôn tập của học sinh về cả kiến thức và kỹ năng để từ đó kịp thời điều chỉnh kế hoạch ôn tập. Công tác ôn tập cho học sinh cũng diễn ra khẩn trương, kế hoạch ôn tập tổng thể và tăng cường các hoạt động dự giờ để nắm bắt tình hình dạy và học ôn của từng lớp.

Các thầy cô giáo khi ôn luyện đã bám sát cấu trúc đề thi của Bộ GD&ĐT, căn cứ vào thực tế học sinh để tự xây dựng nội dung ôn tập sát chuẩn kiến thức, kỹ năng, giúp học sinh có được những kiến thức ở từng mức độ khác nhau như: nhận biết, thông hiểu, vận dụng tốt kiến thức vào quá trình làm bài thi… Cũng như có các giải pháp giúp học sinh yếu kém vươn lên và nâng cao đối với học sinh khá, giỏi có nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ.

Như ở Trường THPT chuyên Biên Hòa, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 có thời điểm học sinh phải nghỉ học ở nhà học trực tuyến, nhưng nhà trường đã hết sức chủ động xây dựng kế hoạch dạy – học linh hoạt cho học sinh, đặc biệt là khối 12 sẽ thi tốt nghiệp THPT trong năm nay. Nhà trường giao cho các tổ trưởng bộ môn cùng với giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học ứng phó với dịch Covid-19. Bằng tinh thần trách nhiệm cao của người thầy, các thầy cô giáo đã thường xuyên trao đổi nội dung học tập để những học sinh xuất sắc của mình xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam: Chúng tôi đã chuẩn bị tốt công tác thi tốt nghiệp THPT cho học sinh về cả khối lượng kiến thức bộ môn, kỹ năng làm bài thi đã tạo cho các thí sinh tâm lý tự tin khi bước vào kỳ thi quan trọng này. Các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) và trung tâm GDTX - hướng nghiệp tỉnh đã chủ động xây dựng sớm chương trình ôn tập phù hợp với nhu cầu của học sinh và điều kiện thực tế; có sự tính toán kỹ lưỡng để tổ chức biên chế lớp ôn tập, chia thời gian ôn tập thành từng giai đoạn cụ thể.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ