Google và Amazon dùng loa thông minh theo dõi người dùng

John Borthwick gần đây nói với Yahoo Finance rằng, Amazon và Google đang sử dụng loa thông minh với sự hỗ trợ của trợ lý ảo của họ để tiến hành giám sát người dùng.

Loa thông minh đang theo dõi người dùng bất hợp pháp. Ảnh: AFP.
Loa thông minh đang theo dõi người dùng bất hợp pháp. Ảnh: AFP.

Theo PhoneArena, John Borthwick là cựu giám đốc của AOL và Time Warner, hiện đảm trách mảng công nghệ của công ty đầu tư mạo hiểm Betawork mà ông thành lập. Ông cũng có một số ý kiến mạnh mẽ về một trong những sản phẩm phát triển nhanh nhất trong công nghệ tại thời điểm này: loa thông minh.

Ông Borthwick nói rằng trong một số quy định về loa thông minh mà các công ty đưa ra, ông không hiểu tại sao các công ty công nghệ lại nghe các bản ghi được tạo ra từ các tương tác giữa người dùng loa với trợ lý kỹ thuật số.

Được biết, các báo cáo gần đây tiết lộ rằng các công ty như Apple, Amazon và Google đã thuê các công ty hoặc nhân viên để kiểm tra các bản ghi về tương tác của khách hàng với trợ lý ảo.

Giải thích điều này, các công ty công nghệ nói rằng nó được đưa ra nhằm đảm bảo những trợ lý ảo đang hiểu các nhiệm vụ mà họ được yêu cầu thực hiện và đưa ra phản hồi phù hợp.

Tuy nhiên, trong quá trình đánh giá khả năng của các trợ lý như Siri (Apple), Alexa (Amazon) và Google Assistant, các công ty thực hiện công việc đánh giá đang có quyền truy cập vào các bản ghi bao gồm thông tin cá nhân thuộc về người dùng mà không có sự đồng ý của họ.

Loa thông minh được tạo thành từ sự kết hợp của loa và trợ lý kỹ thuật số. Người dùng có thể truyền phát nhạc, nghe tin tức mới nhất (thời tiết, giá cổ phiếu và tỷ số thể thao), điều khiển các thiết bị thông minh, chơi game ảo, truyền phát nhạc, gửi tin nhắn, gọi điện thoại, đặt hàng…

Amazon tạo ra danh mục với loa Echo được trang bị trợ lý ảo Alexa, trong khi công ty lớn khác tham gia không gian này là Google với loa thông minh Home đi kèm trợ lý ảo Google Assistant.

Báo cáo gần đây cho thấy doanh số loa thông minh trên toàn cầu trong quý 2 đã tăng 55,4% so với năm trước. Trong khi nhiều người tiêu dùng đang mua loa đầu tiên của họ, một số người đang mua thêm các mẫu loa bổ sung cho ngôi nhà của họ.

Theo Thanh Niên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ