Google tình cờ tiết lộ bí mật quân sự ở sa mạc Gobi?

GD&TĐ - Cư dân mạng đang xôn xao sau khi trên Youtube xuất hiện một video được cho là bản đồ trực tuyến của Google Earth tiết lộ căn cứ quân sự bí mật ở sa mạc Gobi, phía bắc Trung Quốc.  

Sa mạc Gobi
Sa mạc Gobi

Những người theo thuyết âm mưu tên là Blake và Brett Cousins đã đăng lên kênh Youtube của họ một video cho thấy một phát hiện lạ trên Google Maps. Thoạt nhìn, vật thể nằm ở sa mạc Gobi ở phía bắc Trung Quốc này dễ khiến người ta cho là một khu công nghiệp bị bỏ hoang. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ sẽ thấy một hệ thống đường kỳ lạ.

Nhiều cư dân mạng mau chóng đưa ra bình luận về đoạn video trên.

Một người có nickname Steve nói rằng vật thể “trông giống như một căn cứ quân sự cũ”.

Trong khi đó, một người tên Robin Bird cho rằng những chiếc máy bay ở đây “giống như trực thăng”. Một người khác thì cho rằng nó giống như một UFO lớn: “Tôi cho rằng nó giống như UFO và những chiếc máy bay đang đậu ở trên đó”.

Ngược lại với những phán đoán trên, có người cho rằng: “hãy dừng thổi phồng, đây là một thử nghiệm cho máy bay trinh sát, camera và các thiết bị nhắm mục tiêu của họ. Mỗi quốc gia đưa vệ tinh lên đều có tên lửa đạn đạo hoặc một hạm đội máy bay do thám có tầm xa như vậy.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.