(Gd&TĐ) - BrandFinace vừa công bố bảng xếp hạng hàng năm của hãng này. Kết quả cho thấy, Google đã qua mặt Microsoft trở thành thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới.
BrandFinance Global 500 là một trong những bảng đánh giá thương hiệu toàn diện và có uy tín nhất trên thế giới. Theo ước tính, giá trị thương hiệu Google là 44.3 tỉ đô la Mỹ. Microsoft đứng ngay sát với ước tính đạt 42.8 tỉ đô la.
Danh sách 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới |
Cũng theo bảng xếp hạng này, Facebook đã lọt vào top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới ở thứ hạng thứ 285. Apple thì nhảy được 12 bậc để chiếm vị trí thứ 8 trong tốp 10 thương hiệu hàng đầu.
Coca Cola gây thất vọng lớn khi bị loại khỏi tốp 10 lần đầu tiên trong lịch sử. Nokia có lẽ là kẻ thất bại nặng nề nhất khi tụt từ vị trí 21 năm ngoái xuống vị trí thứ 94 vào năm nay.
Thành công của Google có được phải kể đến những nỗ lực phát triển các dịch vụ hỗ trợ cho các công tác cứu hộ các thảm họa thiên nhiên như ở New Zealand và Nhật Bản cũng như các mục tiêu phi lợi nhuận khác mà công ty này theo đuổi.
Apple tiến bộ vượt bậc nhờ những thiết kế đậm chất sáng tạo, nhờ lòng trung thành của khách hàng và các chiến lược marketing hoàn hảo.
Sự thất bại của Coca Cola thì được cho rằng là bởi xu hướng tiêu dùng ở các thị trường lớn đã chuyển sang các thức uống dinh dưỡng hơn không chứa ga.
David Haigh, CEO của Brand Finance cho hay, sự tiến bộ của các thương hiệu trong ngành công nghệ đã được kì vọng đôi lần, tất nhiên sự tụt dốc của Nokia đã minh chứng rằng không thể thụ động trong một ngành công nghiệp năng động. Brand Finance nhận thấy rằng, các nhà lãnh đạo cấp cao đã chú ý hơn đến việc sử dụng bảng đánh giá thương hiệu để theo dõi tình hình kinh doanh cũng như đề ra yêu cầu thực thi các chiến lược marketing. Xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục và giá trị của các thương hiệu là điều không thể làm ngơ.
Linh Ngọc
(Theo Engadget)