Google Maps có thể tính được lượng khí thải carbon của cả thành phố

GD&TĐ -

Google Maps có thể tính được lượng khí thải carbon của cả thành phố

Cụ thể, trình khám phá môi trường (Environmental Insights Explorer - EIE) vừa được ra mắt cùng phiên bản Google Maps beta ngày 10/9 vừa qua. Công cụ này có thể phân biệt những ngôi nhà dân với nhà máy sản xuất, qua đó ước tính năng lượng tiêu thụ và lượng khí thải tương ứng.

Google Maps có thể tính được lượng khí thải carbon của cả thành phố

Bên cạnh đó, Google cũng thu thập dữ liệu di chuyển của xe cộ để tính toán lượng khí thải. Tất cả các dữ liệu này sẽ được tổng hợp lại để hiển thị lượng khí thải CO2 của các thành phố. Qua đó, chúng ta phần nào có thể đánh giá được mức độ ô nhiễm không khí của thành phố mình đang sống.

"Tính năng mới này sẽ giúp các thành phố không có đủ nguồn lực thu thập và tính toán các dữ liệu liên quan đến mức độ ô nhiễm không khí, có thể đánh giá và đưa ra những biện pháp cải thiện môi trường một cách dễ dàng hơn," Bà Nicole Lombardo, đứng đầu dự án Sunroof của Google nói với trang Fastcompany.

Theo TGDĐ/BGR

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.