Ý kiến bạn đọc

 

Biển cấm mất tác dụng với các phương tiện bị cấm
Biển cấm mất tác dụng với các phương tiện bị cấm

Cấm nhưng vẫn lưu thông

Cây cầu bê tông trên cao nối với tuyến tránh trên Quốc lộ 1, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) vừa đưa vào sử dụng. Để bảo đảm an toàn giao thông, cây cầu này chỉ cho phép ô tô lưu thông nên hai bên đầu cầu có dựng tấm bảng cấm xe máy lên cầu.

Thế nhưng, hàng ngày nhiều người vẫn điều khiển xe máy cố tình đi lên cầu, gây mất an toàn giao thông. Đề nghị cơ quan chức năng tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Làm vườn hoa, vỉa hè để… “kinh doanh”?

Hàng trăm mét vỉa hè bên công viên gần như mất hết vào tay hàng rong
Hàng trăm mét vỉa hè bên công viên gần như mất hết vào tay hàng rong 

Vườn hoa công viên quận 9, TPHCM (phía trước Nhà thiếu nhi - đường Hồ Thị Tư, phường Hiệp Phú), được quy hoạch chỉnh trang với cây xanh, thảm cỏ, lắp đặt thiết bị thể thao ngoài trời... khá hoàn chỉnh. Vì vậy, địa điểm này thu hút rất nhiều người dân đến vui chơi, dạo mát, rèn luyện thân thể.

Tuy nhiên, ngay khi được mở mang, khu vực này bị một số hộ dân chiếm dụng gần như hết các phần vỉa hè ở các con đường đi dạo để kinh doanh, buôn bán đồ ăn uống, gây mất trật tự và mất không gian vui chơi. Đề nghị chính quyền phường Hiệp Phú và quận 9 cần phải nhanh chóng lập lại trật tự để trả lại không gian thoáng đãng của vườn hoa công viên nêu trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.