Chế độ hưởng phụ cấp

GD&TĐ - * Hỏi: Tôi là giáo viên vùng đặc biệt khó khăn. Nếu tôi hưởng phụ cấp thu hút theo Nghị định số: 61/2006/NĐ-CP thì có được hưởng phụ cấp này theo Nghị định số: 116/2010/NĐ-CP không? Khi nào thì tôi được hưởng phụ cấp lâu năm? Nguyễn Văn Toàn (vantoan***@gmail.com).

Ảnh minh họa/INT
Ảnh minh họa/INT

* Trả lời: Theo Điều 3 Nghị định số: 116/2010/NĐ-CP quy định nguyên tắc áp dụng Nghị định này như sau: Cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang thuộc đối tượng áp dụng của chính sách quy định tại Nghị định này, đồng thời thuộc đối tượng áp dụng của chính sách cùng loại quy định tại văn bản quy phạm pháp luật khác thì chỉ được hưởng một mức cao nhất của chính sách đó.

Như vậy, căn cứ vào quy định nêu trên, nếu bạn đã được hưởng phụ cấp thu hút theo Nghị định số: 61/2006/NĐ-CP thì sẽ không được hưởng phụ cấp theo Nghị định số: 116/2010/NĐ-CP.

Về phụ cấp lâu năm, bạn cần đối chiếu với quy định tại Điều 5 Nghị định số: 116/2010/NĐ-CP để xem mình có thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp này không.

Cụ thể: Đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này được hưởng phụ cấp hàng tháng tính theo thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, nếu có thời gian đứt quãng thì được cộng dồn như sau: Mức 0,5 so với mức lương tối thiểu chung áp dụng đối với người có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 5 năm đến dưới 10 năm;

Mức 0,7 so với mức lương tối thiểu chung áp dụng đối với người có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 10 năm đến dưới 15 năm; Mức 1,0 so với mức lương tối thiểu chung áp dụng đối với người có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 15 năm trở lên.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội). 
Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ