GD&TĐ - Đại biểu Quốc hội đề nghị cân nhắc bổ sung thu phí vào nội đô áp dụng với ô tô cá nhân đi vào một số khu vực đô thị, trong khung thời gian nhất định.
GD&TĐ - Theo PGS.TS Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu giao thông vận tải Việt Đức, thị trường giao thông thông minh trên thế giới cực kỳ tiềm năng.
GD&TĐ - Gần đây, ở các đô thị lớn như Hà Nội và TPHCM, chuyện liên quan đến phương tiện giao thông công cộng lại nóng lên khi xuất hiện xe bus điện của một tập đoàn tên tuổi.
GD&TĐ - Thực tế, ở các thành phố lớn, việc hạn chế hoặc dừng hoạt động của xe máy là giải pháp cần thiết. Nhưng để thực hiện được và thực hiện hiệu quả, cần có giải pháp đồng bộ, đồng thời có lộ trình cụ thể.
GD&TĐ - Việc hạn chế phương tiện cá nhân là cần thiết, nhưng giải pháp nào, lộ trình thực hiện ra sao phải được xây dựng dựa trên các điều kiện thực tiễn chứ không phải duy ý chí.
GD&TĐ - Phương án thu phí phương tiện vào nội đô mà Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất một lần nữa lại vấp phải phản đối của cả giới chuyên gia và người dân.
GD&TĐ - Trong văn bản góp ý với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế khẳng định không yêu cầu xét nghiệm đối với người đã tiêm 1 liều vắc xin sau 3 tuần hoặc đã tiêm đủ liều hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.
GD&TĐ - Dù rất nhiều chuyên gia lên tiếng phản đối, dự án buýt nhanh BRT vẫn được triển khai. Trong quá trình 5 năm thử nghiệm, dự án tiêu tốn hàng nghìn tỷ đồng, nhưng vẫn không đáp ứng được các yêu cầu đặt ra.
GD&TĐ - Theo Đồ án quy hoạch phân khu đô thị H1-1A, H1-1B, H1-1C, H1-2, H1-3, H1-4, tỉ lệ 1/2.000 tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng vừa được công bố, dự kiến sẽ có 215.000 người phải di dời...