Việt Nam giành huy chương Vàng đầu tiên kỳ thi Toán quốc tế WMTC

GD&TĐ - Thí sinh Việt Nam đầu tiên đem về tấm Huy chương Vàng kỳ thi Toán quốc tế WMTC diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) là Lương Hoàng Tùng - Học sinh lớp 9H1 Trường THCS Trưng Vương (Hà Nội).

3 học sinh Trường THCS Trưng Vương đoạt giải cao trong kỳ thi WMTC 2015
3 học sinh Trường THCS Trưng Vương đoạt giải cao trong kỳ thi WMTC 2015

Ngoài Tùng, hai học sinh còn lại của Trường là em Nguyễn Minh Đức và Tô Anh Minh cùng tham gia dự kỳ thi này cũng xuất sắc giành huy chương Bạc.

3 học sinh nói trên đã được Trường THCS Trưng Vương tuyên dương, khen thưởng hôm nay (7/12).

WMTC là kỳ thi vô địch các đội tuyển Toán quốc tế được tổ chức 1 hoặc 2 năm/lần. Năm 2015, kỳ thi được tổ chức với sự tham gia của gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Tham gia kỳ thi năm nay, đoàn Việt Nam có 28 học sinh, trong đó có 12 học sinh tiểu học đến từ quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), 16 học sinh THCS đến từ 3 trường THCS: Cầu Giấy (5 học sinh), Giảng Võ (8 học sinh) và Trưng Vương (3 học sinh).

Thí sinh phải vượt qua 3 vòng thi, mỗi vòng 10 phút với số lượng bài của mỗi vòng lần lượt là 14, 4 và 2 bài, mức độ khó tăng dần. Để tranh chấp vị trí cao, các thi sinh phải đối đầu trực tiếp để thi loại.

Ban tổ chức chỉ trao tổng cộng 23 huy chương vàng (gần 400 học sinh tham dự) trong suốt cuộc thi.

Với số điểm cách biệt so với đối thủ đứng thứ 5, thí sinh Lương Hoàng Tùng đã lọt vào Top 4 của cả kỳ thi – vị trí cao nhất từ trước tới nay trong các lần tham dự của Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.