UK Academy khánh thành cơ sở thứ 5 tại Hạ Long

GD&TĐ - Ngày 29/7 vừa qua, Trường Song ngữ Quốc tế Học viện Anh Quốc UK Academy (UKA), cơ sở Hạ Long đã chính thức khánh thành. Đây là cơ sở thứ 5 trong hệ thống giáo dục UKA của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG).

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chúc mừng Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng khánh thành UK Academy.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chúc mừng Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng khánh thành UK Academy.

Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh; ông Đặng Huy Hậu, Ủy viên BTVTU, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh; ông Nguyễn Long, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; bà Vũ Liên Oanh, Tỉnh ủy viên, Giám Đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo phường Hồng Hải và Phòng GD&ĐT TP. Hạ Long.

Về phía Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng có sự tham dự của TS. Đỗ Mạnh Cường - Phó Tổng giám đốc phụ trách chuyên môn khối K-12; ông Alexander Ricardo Hoyte – Hiệu trưởng chương trình quốc tế hệ thống UKA; NGƯT.ThS. Phạm Thị Hồng Hà – Hiệu trưởng UKA Hạ Long.

Sứ mệnh kết nối tri thức

Học sinh được học tập và trải nghiệm trong môi trường giáo dục toàn diện.
 Học sinh được học tập và trải nghiệm trong môi trường giáo dục toàn diện.

UKA Hạ Long là trường song ngữ liên cấp từ Mầm non đến Trung học phổ thông, thuộc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG), được thành lập theo Quyết định số 1720/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh ngày 25/4/2019. UKA Hạ Long mang đến một môi trường học tập lý tưởng với cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất tại khu vực với khuôn viên 1,33 ha, gồm 2 khối nhà: khối liên cấp 5 tầng có 74 phòng học và 16 phòng chức năng, khối mầm non 3 tầng có 24 phòng học và 3 phòng chức năng, sức chứa gần 2.000 học sinh.

Bên cạnh đó, UKA Hạ Long còn sở hữu hệ thống các nhà thi đấu đa năng, nhà ăn và hồ bơi đạt chuẩn quốc tế, khuôn viên thoáng mát, nội thất tiện nghi với tầm nhìn hướng biển. Trường mang đến mô hình giáo dục khai phóng, chú trọng chương trình tiếng Anh chuẩn Cambridge với đội ngũ giáo viên nước ngoài có trình độ cao, giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Đặng Huy Hậu, Ủy viên BTVTU, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh cho rằng: “Việc đưa UKA vào hoạt động giáo dục tại TP. Hạ Long đánh dấu một bước phát triển mới trong ngành giáo dục của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung. Qua giới thiệu về trường, tôi hình dung học sinh khi học tại UKA Hạ Long và ra trường sẽ có những kỹ năng của cuộc sống, phát huy khả năng của bản thân và tự tin hội nhập.

Tôi đánh giá đây là phương pháp giáo dục quốc tế hiện nay đang áp dụng: khai thác khả năng của từng cháu, không áp đặt. Không chỉ tỉnh Quảng Ninh mà ở cả các tỉnh thành khác, nếu sự nghiệp giáo dục mở theo mô hình này thì tôi tin nhân lực Việt Nam sẽ đổi mới và phát huy được tài năng, trí tuệ của người Việt Nam - không thua kém gì thế giới”.

Ông Hậu cũng cho rằng UKA Hạ Long có đội ngũ giáo dục giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất khang trang và cách xây dựng cũng rất mới so với các trường trên địa bàn tỉnh. “Trường nên mở rộng cơ sở trong địa bàn tỉnh Quảng Ninh để tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận nền giáo dục hiện đại. Tôi hy vọng rằng kinh nghiệm và thành tích của UKA Hạ Long sẽ lan tỏa cả tỉnh và góp phần đổi mới nền giáo dục địa phương”.

Ánh sáng và muối cho đời

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chụp hình cùng học sinh.
 Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chụp hình cùng học sinh.

TS. Đỗ Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc phụ trách chuyên môn khối K-12 NHG chia sẻ: “Trước khi bắt đầu mở trường, một trong những câu hỏi đầu tiên của chúng tôi là: ‘Chúng ta sẽ đem lại điều gì cho địa phương này?’.

Vừa như một cam kết vừa như một quà tặng, điều mà chúng tôi mang đến với Quảng Ninh qua ngôi trường UKA Hạ long là “Tỏa sáng” như khẩu hiệu “Shine Your Light – Ánh sáng của Bạn sẽ tỏa chiếu ra”.

Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để các học sinh trưởng thành từ UKA Hạ Long sẽ trở nên những con người toàn diện, sống dồi dào và trọn vẹn phẩm giá tốt đẹp của người Việt Nam. Nhờ đó, các em sẽ có cuộc đời hạnh phúc, sẽ nên “ánh sáng cho đời”, sẽ nên “muối cho đời” và qua các em, Quảng Ninh tỏa chiếu cho thế giới vẻ đẹp của vùng đất yên vui, bền vững như ý nghĩa của địa danh mà Bác Hồ đặt cho”.

Với phương châm giáo dục lấy Nhân bản làm triết lý, UKA cung cấp cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện thông qua sự kết hợp của 9 chương trình: chương trình Anh ngữ Quốc tế Cambrigde; chương trình Dự bị Đại học Anh Quốc; chương trình của Bộ GD&ĐT Việt Nam; chương trình Giá trị sống - Kỹ năng sống; chương trình Âm nhạc LCM; chương trình Kiến tạo doanh nhân trẻ JA; chương trình STEM Robotics kết hợp chương trình Phát triển thể chất tối ưu và chương trình ngoại khoá.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Alexander Ricardo Hoyte – Hiệu trưởng chương trình quốc tế hệ thống UKA chia sẻ: “Giáo dục là công cụ, là cơ hội để thế hệ tương lai có được sự sáng tạo, trí tuệ để mở rộng cánh cửa theo đuổi ước mơ của mình.

UKA là một môi trường cung cấp những dưỡng chất và học sinh như những hạt giống để có thể phát triển một cách tích cực với triết lý giáo dục Nhân bản và 6 giá trị cốt lõi. Khi học sinh học đa ngôn ngữ sẽ nổi trội về kỹ năng mềm như giải quyết vấn đề, tư duy phân tích, từ đó phát triển kiến thức, học kỹ năng sống, có những trải nghiệm vui vẻ và truyền cảm hứng cho tương lai”.

Theo ông, đặc biệt hơn cả, UKA mang đến chương trình Dự bị đại học NCUK. Sau khi hoàn thành chương trình này, học sinh có cơ hội học tập tại hơn 60 trường đại học ở Anh, Ireland, Australia, Mỹ và châu Âu, trong đó có 25 trường nằm trong top 200 trường đại học hàng đầu thế giới. Học sinh đến lớp 12 đạt GPA 6,0 và IELTS 5,0 được tham dự bị đại học IFY của NCUK.

“UKA Hạ Long chính là làn sóng giáo dục hiện đại, Nhân bản dưa trên nền tảng giáo dục truyền thống Việt Nam, cộng hưởng và thăng hoa cùng giá trị tri thức tiến bộ của thế giới để làm nên một sắc màu giáo dục hội nhập, đào tạo nên những thế hệ học sinh tài năng tại vùng đất Quảng Ninh xinh đẹp này”, NGƯT.ThS. Phạm Thị Hồng Hà – Hiệu trưởng UKA Hạ Long chia sẻ.

Đến UKA Hạ Long – nơi “rồng đáp xuống”, học sinh sẽ được phát triển toàn diện, trở thành những công dân toàn cầu đầy tài năng, sáng tạo, có trách nhiệm với cộng đồng, tự tin vào bản thân. UKA Hạ Long sẽ chắp cánh cho những ước mơ được bay cao, bay xa, vươn đến khát vọng nâng tầm tri thức Việt.

Học sinh trải nghiệm với phương pháp giáo dục STEM.
 Học sinh trải nghiệm với phương pháp giáo dục STEM.

Nữ hiệu trưởng giàu kinh nghiệm

Từ ngày 6/5/2019, NGƯT.ThS. Phạm Thị Hồng Hà (Thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục Học viện quản lý giáo dục TW1) chính thức đảm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng UKA Hạ Long.

Cô Hồng Hà có kinh nghiệm 29 năm giữ vị trí quản trị giáo dục tại nhiều trường học, từng là Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hồng Gai – Quảng Ninh, Hiệu trưởng Trường PTDTNT tỉnh Quảng Ninh, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hạ Long, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đoàn Thị Điểm – Quảng Ninh.

Cô được phong danh hiệu Nhà giáo ưu tú vào năm 2010, nhận Huân chương Lao động Hạng 3 năm 2012 và nhiều thành tích, bằng khen của tỉnh Quảng Ninh.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.