Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục cho cán bộ Báo Nhân dân

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao tặng Kỉ niệm Chương Vì sự nghiệp giáo dục cho đồng chí Thuận Hữu cùng 4 cá nhân Báo Nhân dân
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao tặng Kỉ niệm Chương Vì sự nghiệp giáo dục cho đồng chí Thuận Hữu cùng 4 cá nhân Báo Nhân dân

Dự buổi lễ có các đồng chí: Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Thuận Hữu - Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo cùng Ban biên tập, cán bộ các phòng Ban của Báo.

Tại đây, đồng chí Thuận Hữu đã ôn lại truyền thống 68 năm kể từ ngày Báo Nhân dân ra số đầu (ngày 11/3/1951), Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ II đã ra Nghị quyết “Xuất bản một tờ báo, lấy tên là Nhân Dân, cơ quan Trung ương của Ðảng”. Kể từ ngày đó, đi suốt chiều dài các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và gắn bó với sự nghiệp Đổi mới, dựng xây đất nước, các thế hệ cán bộ, phóng viên Báo Nhân Dân luôn đồng hành cùng những dấu mốc vẻ vang của đất nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó, luôn luôn khẳng định vị thế và vai trò là ngọn cờ đầu của báo chí Việt Nam. 

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao tặng Kỉ niệm Chương Vì sự nghiệp giáo dục cho đồng chí Thuận Hữu – Tổng Biên tập cùng 4 cá nhân và trao tặng Bằng khen cho 3 cán bộ, phóng viên của Báo Nhân dân.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi lễ
 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi lễ 

Trong bài phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng đã chúc mừng các cá nhân được nhận Kỉ niệm chương và Bằng khen là những phần thưởng cao quý nhất của Ngành giáo dục. Đồng thời Bộ trưởng đã đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp của các cá nhân của Báo cho sự nghiệp phát triển giáo dục, trong công tác thông tin, tuyên truyền lĩnh vực GD&ĐT.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: GD&ĐT luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của Báo Nhân dân, của các đồng chí lãnh đạo, phóng viên, BTV qua các thời kỳ cùng chia sẻ những khó khăn, thách thức để ngành vững bước thực hiện các Nghị quyết của T.Ư Đảng trong phát triển sự nghiệp GD&ĐT. 

Báo Nhân dân là tờ báo của Đảng luôn có quan điểm chính luận, dẫn dắt dư luận. Bởi vậy, nhiều tin bài trên Báo viết về sự nghiệp Giáo dục đã tạo dựng được niềm tin lớn của xã hội đối với những công tác ngành đang triển khai.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng Bằng khen cho các phóng viên của Báo Nhân dân
 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng Bằng khen cho các phóng viên của Báo Nhân dân

Trong thời gian qua, cùng với việc thực hiện những công tác quản lý Nhà nước lĩnh vực GD&ĐT, Bộ GD&ĐT luôn luôn coi trọng công tác truyền thông, chủ động thông tin cho báo chí và Báo Nhân dân đã có tinh thần xây dựng, ủng hộ rất cao những việc mà ngành Giáo dục cả nước đang làm.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng đề nghị Báo Nhân dân tiếp tục phối kết hợp chặt chẽ hơn nữa với ngành Giáo dục trong công tác thông tin, tuyên truyền. Trong đó, tập trung vào tuyên truyền sâu đậm kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 29 của BCH T.Ư Đảng Khóa XI để định hướng toàn ngành tiếp tục thực hiện Nghị quyết;

Cùng với đó là tuyên truyền về CTGDPT mới cùng các hoạt động đổi mới của ngành: thi kiểm tra, đánh giá, các điều kiện đảm bảo triển khai CTGDPT mới để tạo được sự đồng thuận trong dư luận xã hội. Tuyên truyền về công tác đổi mới Giáo dục đại học, về thực hiện những nội dung trong Luật Giáo dục Đại học mới được thông qua. Triển khai thực hiện Nghị quyết 18 của T.Ư Đảng về tinh gọn, sắp xếp lại bộ máy, tinh giản biên chế, nâng cao tự chủ trong các cơ sở giáo dục. 

Bộ trưởng đề nghị hàng năm, Báo Nhân dân cùng với Bộ GD&ĐT chọn lọc những tác phẩm báo chí hay, có chất lượng viết về ngành Giáo dục để làm tư liệu thông tin, tuyên truyền hiệu quả và sâu rộng hơn cho công tác đổi mới giáo dục. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ