Tổng kết thí điểm đào tạo thạc sĩ Quản trị An ninh phi truyền thống

GD&TĐ - Hôm nay (25/10, Khoa Quản trị và Kinh doanh (ĐHQG Hà Nội) tổ chức hội nghị tổng kết chương trình thí điểm chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị An ninh phi truyền thống.

Hội nghị tổng kết chương trình thí điểm chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị An ninh phi truyền thống.
Hội nghị tổng kết chương trình thí điểm chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị An ninh phi truyền thống.

Theo PGS.TS Hoàng Đình Phi – Chủ nhiệm khoa Quản trị và Kinh doanh - hiện nay ngoài ĐHQG Hà Nội, ở Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, chưa có trường đại học nào có mã ngành đào tạo về Quản trị An ninh phi truyền thống.

Ngày 10/10/2012, ĐHQG Hà Nội ra quyết định thành lập nhóm chuyên gia xây dựng Chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị an ninh phi truyền thống, giảng dạy tại Khoa Quản trị và Kinh doanh.

Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị An ninh phi truyền thống được sáng tạo và thiết kế bởi nhóm các chuyên gia hàng đầu về khoa học liên ngành gồm: Thượng tướng, TS.Nguyễn Văn Hưởng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; GS.TS.Mai Trọng Nhuận - Nguyên Giám đốc ĐHQGHN; GS.TSKH.Vũ Minh Giang - Nguyên Phó Giám đốc ĐHQGHN; PGS.TS.Hoàng Đình Phi - Chủ nhiệm khoa Quản trị và Kinh doanh.

Từ 17/04/2013, chương trình thạc sĩ Quản trị an ninh phi truyền thống đã được ĐHQG Hà Nội cấp phép để Khoa Quản trị và Kinh doanh triển khai thí điểm.

Cơ sở triển khai là kinh nghiệm đào tạo, tư vấn các chương trình thạc sĩ chất lượng cao, các khóa đào tạo quản trị điều hành và các hoạt động tư vấn cho cả khu vực công và tư từ năm 1995; sự hợp tác nghiên cứu, trao đổi giảng viên với ĐH San Diego (Mỹ), Trường Kinh doanh thuộc ĐH Queensland (Australia), ĐH Nanyang (Singpore), Trường Kinh doanh IPAG (CH Pháp) và các giảng viên, chuyên gia đầu ngành của Việt Nam; cùng với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy, nghiên cứu, thực hành hiện đại.

Tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị do chính các cán bộ, giảng viên khoa Quản trị và Kinh doanh (ĐHQG Hà Nội) biểu diễn
Tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị do chính các cán bộ, giảng viên khoa  Quản trị và Kinh doanh (ĐHQG Hà Nội) biểu diễn

Sau 5 năm triển khai (2013 - 2018), Khoa Quản trị và Kinh doanh đã không ngừng phát triển đội ngũ giảng viên, hoàn thiện nội dung và chuẩn hóa quy trình đào tạo theo đúng giá trị cốt lõi của đơn vị: Sáng tạo - Tiên phong - Chất lượng.

Đội ngũ giảng viên cơ hữu của Khoa là những chuyên gia hàng đầu trong một số lĩnh vực an ninh, là các nhà khoa học liên ngành tham gia trực tiếp vào quá trình quản trị, nghiên cứu, đào tạo đã có thương hiệu cá nhân và khả năng thu hút người học…

Hiện Khoa đã tuyển sinh và đào tạo 165 học viên, trong đó có 34 học viên MNS khóa 01 - 02 tốt nghiệp và nhận bằng. Các học viên tốt nghiệp chương trình thạc sĩ Quản trị an ninh phi truyền thống đều đang giữ các vị trí cao trong cả khu vực công và tư.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ