Thanh Hóa: Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2019 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

GD&TĐ - Kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại cụm thi tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Tỷ lệ thí sinh dự thi so với hồ sơ đăng ký dự thi đạt 99,4%.

Thí sinh tan buổi thi cuối
Thí sinh tan buổi thi cuối

Trưa nay (27/6) ông Hoàng Mạnh Thắng - Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Thanh Hóa, cho biết: Kết thúc buổi thi sáng nay, toàn tỉnh Thanh Hóa có 423 thí sinh vắng mặt, trong đó môn Lịch sử vắng 155 thí sinh; môn Địa lý vắng 149 và môn Giáo dục Công dân có 123 thí sinh không đến dự thi.

Cũng trong buổi sáng nay, tại cụm thi tỉnh Thanh Hóa có 3 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế, 2 thí sinh bị khiển trách. Tất cả cán bộ, giám thị coi thi không vi phạm quy chế thi.

Cũng theo ông Hoàng Mạnh Thắng, đánh giá về kỳ thi THPT quốc gia 2019, cụm thi tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra thành công, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

“Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, tại 70 điểm thi của tỉnh Thanh Hóa không có cán bộ, giám thị coi thi nào vi phạm quy chế, chỉ có vài thí sinh bị đình chỉ thi do vị phạm quy chế thi. Có thể khẳng định, kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại Thanh Hóa đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Tỷ lệ thí sinh dự thi so với hồ sơ đăng ký dự thi đạt 99,4%”, ông Thắng cho biết thêm.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại cụm thi Thanh Hóa có 35.094 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có hơn 13.600 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT; 20.437 thí sinh vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển ĐH, CĐ và 994 thí sinh chỉ xét tuyển ĐH, CĐ.

Toàn tỉnh bố trí 70 điểm thi với 1.484 phòng, huy động gần 5.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ công tác thi… Để kỳ thi này diễn ra an toàn, nghiêm túc, Ban Chỉ đạo thi của tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu tất cả các ngành có liên quan không buông lỏng, lơ là với nhiệm vụ của mình.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ