Tết ấm tình đồng nghiệp: Tư lệnh Ngành đến vùng khó động viên GV, HS

GD&TĐ - Hôm nay (10/2), tại Trường PTDTBT THCS Cổ Linh (huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận trao quà cho giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các tỉnh Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái và Điện Biên.

Tết ấm tình đồng nghiệp: Tư lệnh Ngành đến vùng khó động viên GV, HS

Cùng dự buổi lễ, về phía Bộ GD&ĐT có đại diện Vụ Giáo dục quốc phòng, Vụ Giáo dục dân tộc, Văn phòng Bộ. 

Về phía các địa phương có bà Đỗ Thị Minh Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cùng đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai, Yên Bái, đại diện nhà tài trợ - Công ty TNHH Lương thực Tấn Vương và các giáo viên, học sinh Trường PTDTBT THCS Cổ Linh.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận phát biểu tại buổi lễ
 Bộ trưởng Phạm Vũ Luận phát biểu tại buổi lễ

Món quà mang nhiều ý nghĩa

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận bày tỏ sự vui mừng khi thấy các cháu học sinh nhà trường khôi ngô, nhanh nhẹn và thông minh, không khí Tết nguyên đán tràn ngập trên khắp các ngả đường mà học sinh vẫn đến trường đông đủ, hoạt động của trường vẫn đầy đủ trong mùa đông giá lạnh mà vẫn ấm cúng. 

Bộ trưởng chúc các cháu học sinh vừa kết thúc thời gian của học kỳ sớm về ăn Tết với gia đình, ông bà, bố mẹ với không khí tươi vui, nhớ ngày để quay về trường đúng hạn sau kỳ nghỉ tết; học giỏi, làm theo lời 5 điều Bác dạy, nghe lời thầy cô, ông bà cha mẹ, phấn đấu học tốt, tu dưỡng tốt sau này trở về xây dựng quê hương giàu mạnh.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trao tặng tượng trưng 20 tấn gạo cho học sinh ở các vùng khó khăn các tỉnh Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái và Điện Biên, mỗi tỉnh 5 tấn. Tặng quà Tết trị giá 300 triệu đồng cho các thầy cô giáo tỉnh Bắc Kạn. 

Bộ trưởng chia sẻ: Món quà tuy không lớn nhưng có ý nghĩa động viên các thầy, cô giáo học sinh ở các tỉnh khó khăn trong dịp Tết Ất Mùi, mong các thầy các cô thêm nhiệt tình, thêm quyết tâm sáng tạo để đổi mới GD&ĐT tại các cơ sở giáo dục ở đây, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn; qua đó để có nguồn nhân lực tại chỗ để xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội ở các vùng giàu tiềm năng nhưng vẫn còn đặc biệt khó khăn, có vị trí chiến lược hết sức quan trọng của đất nước. 

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trao tặng gạo cho các tỉnh Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái và Điện Biên
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trao tặng gạo cho các tỉnh Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái và Điện Biên

Động lực lớn để cô và trò dạy tốt – học tốt

Các thầy cô giáo các trường khó khăn nơi đây là những chiến sĩ trên tuyến đầu, cố gắng khác phục khó khăn làm tốt nhiệm vụ được giao đóng góp chung vào sự nghiệp đổi mới giáo dục ở địa phương và của cả nước. 

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận

Nhân dịp này, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận dành thời gian động viên khích lệ tinh thần tập thể sư phạm trường PTDTBT THCS Cổ Linh; lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy ở đây. 

Bộ trưởng chia sẻ: Khi mới bắt tay vào việc xây dựng những nhân tố mới cho công cuộc đổi mới, mấy năm trước đây lãnh đạo Bộ cũng đã từng e ngại khi triển khai ở giáo dục vùng đặc biệt khó khăn. 

Tuy nhiên, qua mấy năm triển khai thì thực tế lại có diễn biến thuận lợi cho công cuộc đổi mới GD&ĐT các vùng miền khó khăn. Còn ở các thành phố lớn công việc triển khai lại có phần khó khăn hơn. Rất mong các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục ở địa phương tham khảo kinh nghiệm lẫn nhau sớm triển khai công cuộc đổi mới một cách đồng bộ.

Bộ trưởng nhấn mạnh: Giáo dục dân tộc là lĩnh vực đặc biệt quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục, không chỉ riêng trong ngành mà cả đối với sự nghiệp cách mạng. Trong các hoạt động chung của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, mảng dân tộc trong đó có giáo dục dân tộc được quan tâm, dành nhiều thời gian bàn thảo, hoạch định chính sách. 

Chính sách dành cho giáo viên, học sinh vùng khó về cơ bản đã giải quyết được, tuy nhiên trong hoàn cảnh đất nước đang còn nhiều khó khăn, một số chế độ chính sách còn chưa giải quyết được. Khi có đủ điều kiện về nguồn lực chắc chắn sẽ ban hành thêm một số chính sách cho giáo viên vùng khó khăn, học sinh dân tộc. 

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nhận bó hoa giản dị của học sinh trường PTDTBT THCS Cổ Linh
 Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nhận bó hoa giản dị của học sinh trường PTDTBT THCS Cổ Linh

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo, các thầy, cô giáo, học sinh của tỉnh Bắc Kạn, bà Đỗ Thị Minh Hòa cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận. Những món quà hôm nay là nguồn cổ vũ động viên rất lớn đến thầy cô giáo và các em học sinh trước dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Còn cô giáo Hà Thị Thu - Trường PTDTBT THCS Cổ Linh - xúc động bày tỏ lời cảm ơn tới sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Bộ GD&ĐT đến giáo viên và học sinh nhà trường với những món quà đầy ý nghĩa dành cho nhà trường, cho toàn thể cán bộ, giáo viên các em học sinh vùng sâu vùng xa trong dịp Tết đến, xuân về. 

Những món quà trĩu nặng tình cảm thực sự xua đi cái giá buốt của mùa đông lạnh giá. Giáo viên và học sinh của trường như đón một luồng sinh khí mới, được tiếp thêm nghị lực tiếp tục phấn đấu khắc phục khó khăn để dạy và học tốt hơn nữa.

Qua những món quà đầu xuân mới này, cô và trò nơi đây còn cảm nhận được niềm tin yêu của các vị lãnh đạo Bộ vào thế hệ trẻ, những mầm xanh của đất nước, vào sự nghiệp trồng người ở những vùng đất xa xôi và còn nhiều khó khăn của đất nước. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.