Tập huấn nâng cao năng lực sư phạm

TS Phạm Tuấn Anh – Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục phát biểu chỉ đạo tập huấn.
TS Phạm Tuấn Anh – Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục phát biểu chỉ đạo tập huấn.

Về phía Bộ GD&ĐT, TS Phạm Tuấn Anh – Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục tham dự và phát biểu chỉ đạo tập huấn.

Mục tiêu khóa tập huấn “Nâng cao năng lực ứng xử, giải quyết tình huống sư phạm cho giáo viên trung học” là giúp nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên phổ thông nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, đồng thời góp phần ngăn chặn và giảm thiểu các tình huống vi phạm đạo đức nhà giáo.

Ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định phát biểu tại buổi tập huấn
Ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định  phát biểu tại buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định khẳng định: Thành công lớn nhất mà ngành Giáo dục Nam Định đạt được trong năm học 2018-2019 chính là giữ được sự ổn định của môi trường giáo dục, từ đó định hướng xây dựng, phát triển môi trường giáo dục văn hóa, đổi mới và sáng tạo.

Để đạt được điều đó, Ông Cao Xuân Hùng khẳng định tầm quan trọng của việc nâng cao các kỹ năng ứng xử, giải quyết tình huống sư phạm đối với giáo viên, đồng thời chỉ đạo các cán bộ quản lý, giáo viên sau khóa tập huấn cần tiếp tục lan tỏa những kết quả thu được tới học sinh, tới đồng nghiệp và cơ sở giáo dục của mình để cùng chung tay xây dựng một môi trường giáo dục tốt đẹp, bền vững.

Ông Jasper Julian, GĐ trung tâm ngôn ngữ và phát triển Kỹ năng, ĐH Anh Quốc Việt Nam tham dự và phát biểu tại Khoá tập huấn
 Ông Jasper Julian, GĐ trung tâm ngôn ngữ và phát triển Kỹ năng, ĐH Anh Quốc Việt Nam tham dự và phát biểu tại Khoá tập huấn

Tham gia làm báo cáo viên khóa tập huấn, TS Nguyễn Thị Thu Anh – Hiệu trưởng trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành thuộc Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã chia sẻ một số kinh nghiệm để tạo động lực học tập cho học sinh trung học - một trong những giải pháp quan trọng để ngăn chặn và giảm thiểu các hành vi không mong muốn của học sinh khi đến trường.

TS Nguyễn Thị Thu Anh – Hiệu trưởng trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành - chia sẻ tại buổi tập huấn về tạo động lực học tập cho học sinh
  TS Nguyễn Thị Thu Anh – Hiệu trưởng trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành - chia sẻ tại buổi tập huấn về tạo động lực học tập cho học sinh

Bởi, nếu học sinh có động lực học tập và cảm thấy hạnh phúc từng ngày, từng giờ đối với việc học tập ở trường, các em sẽ không có cơ hội để quậy phá và gây ra những hành vi gây áp lực hay đòi hỏi giáo viên phải xử lí tình huống sư phạm.

Bên cạnh đó, khóa tập huấn cũng cung cấp, hỗ trợ các cán bộ quản lý, giáo viên trung học một số kiến thức cơ bản và các kỹ năng cần thiết để ứng xử và giải quyết các tình huống sư phạm trong bối cảnh hiện nay.

Các cán bộ quản lý, giáo viên Nam Định tham gia tập huấn
Các cán bộ quản lý, giáo viên Nam Định tham gia tập huấn 

Khóa tập huấn “Nâng cao năng lực ứng xử, giải quyết tình huống sư phạm cho giáo viên trung học” do Bộ GD&ĐT phối hợp với Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam tổ chức tại Nam Định là một khóa tập huấn rất đặc biệt.

Đây không chỉ là một khóa tập huấn chuyên môn đơn thuần như các khóa tập huấn khác mà là một món quà mà Bộ GD&ĐT phối hợp với Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam tặng cho sở GD&ĐT Nam Định – đơn vị đã đạt giải tập thể có số lượng bài dự thi đông và đạt chất lượng tốt trong cuộc thi viết “Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” năm 2018 do Bộ GD&ĐT phối hợp với Báo Giáo dục và Thời đại và Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam tổ chức.

Nội dung chương trình tập huấn cũng là một nội dung quan trọng trong chỉ đạo của Bộ GD&ĐT trong các năm học vừa qua và đặc biệt là trong chỉ thị về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019-2020.

Theo đó, trong năm học 2019-2020, Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 7/5/2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; nâng cao đạo đức nhà giáo, tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo; kiên quyết xử lý nghiêm giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục vi phạm đạo đức nhà giáo (không bố trí đứng lớp đối với giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ