Sở GD&ĐT Hưng Yên: Làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc nữ sinh đánh bạn hội đồng

ảnh cắt từ clip
ảnh cắt từ clip

Trao đổi với báo Giáo dục và Thời đại, lãnh đạo Sở GDĐT Hưng Yên cho biết đã trực tiếp làm việc với nhà trường ngay khi tiếp nhận thông tin về sự việc và được biết, sự việc xảy ra sau khi tan học, lúc đó cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường hầu như đã về hết. Bảo vệ nhà trường cũng không biết sự việc xảy ra lúc đó vì mấy học sinh có chủ ý ở lại đã đóng cửa lớp.

Sở GDĐT có văn bản gửi phòng GDĐT Ân Thi yêu cầu chỉ đạo, phối hợp với Trường THCS Phù Ủng xác minh, tìm hiểu rõ sự việc và có các giải pháp kịp thời, đúng quy định.

Cùng với đó, kiểm tra, rà soát việc triển khai các văn bản của các cơ quan quản lý giáo dục về việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường của Trường THCS Phù Ủng và các cơ sở giáo dục khác thuộc thẩm quyền quản lý; có giải pháp chấn chỉnh kịp thời.

Trong sáng nay (30/3), ông Nguyễn Văn Phê – Giám đốc Sở GDĐT Hưng Yên – xuống làm việc với Trường THCS Phù Ủng về vụ việc này. Quan điểm của lãnh đạo Sở là làm rõ sự việc và xử lý nghiêm sai phạm.

Trước đó, ông Nhữ Mạnh Phong, Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng thừa nhận với báo chí về vụ việc. Nhà trường đã tạm đình chỉ học tập đối với 5 nữ sinh có hành vi đánh bạn. Hiện nữ học sinh là nạn nhân đang phải điều trị tại bệnh viện.

Cũng trong sáng 30/3, trao đổi với phóng viên Báo GD&TĐ, ông Trương Văn Ty - Trưởng phòng GD huyện này Ân Thi cho biết: "Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Phòng đã yêu cầu nhà trường báo cáo toàn bộ sự việc. Cùng với đó yêu cầu ban giám hiệu nhà trường cùng giáo viên chủ nhiệm đến Bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên để thăm hỏi động viên học sinh Yến. 
Chúng tôi yêu cầu nhà trường xác minh cụ thể về nguyên nhân dẫn đến sự việc. Nhà trường cũng ra quyết định tạm đình chỉ học một vài ngày đối với 5 học sinh để các em có thời gian suy nghĩ, kiểm điểm".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ