Ninh Thuận: Phấn đấu 100% HS tiểu học dân tộc thiểu số được tập trung tăng cường tiếng Việt

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, chỉ tiêu đưa ra là: Hàng năm, 100% học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số được tập trung tăng cường tiếng Việt. 100% các trường tiểu học xây dựng chương trình tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số theo tài liệu “Em nói Tiếng Việt”.

Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch dạy học, thời gian biểu, phân công giáo viên trực tiếp dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh trước khi vào lớp 1. Tham mưu với chính quyền địa phương thực hiện vận động học sinh ra lớp, đảm bảo 100% học sinh dân tộc thiểu số được dạy học tăng cường tiếng Việt trước khi vào lớp 1.

Đồng thời, cử giáo viên tham gia tập huấn dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số trong hè do Sở GD&ĐT triển khai.

Tập trung xây dựng các mô hình hoạt động, các giải pháp tối ưu nhằm tăng cường tiếng Việt cho học sinh tiểu học dân tộc thiểu số phù hợp với tình hình thực tiễn. Chú trọng phân công vị trí, việc làm hợp lý, phù hợp với trình độ chuyên môn đào tạo của đội ngũ nhà giáo. Đối với giáo viên trực tiếp đứng lớp, ưu tiên bố trí giáo viên có kinh nghiệm dạy các lớp đầu cấp ở vùng dân tộc thiểu số.

Các giải pháp được đưa ra là: Huy động học sinh ra lớp đối với học sinh dân tộc thiểu số; dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh trường khi vào lớp 1; tổ chức các hoạt động tăng cường tiếng Việt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.