Nghệ An: Đãi ngộ cao để thu hút nhân tài

Nghệ An: Đãi ngộ cao để thu hút nhân tài
Ông Phan Đình Trạc - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng bằng khen cho các thủ khoa đại học
Ông Phan Đình Trạc - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng bằng khen cho các thủ khoa đại học

Đây là quyết định được áp dụng trong các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, hành chính Nhà nước, sự nghiệp công lập, tổ chức chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, với nhân lực là giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sỹ khoa học sẽ được  ngân sách tỉnh hỗ trợ một khoản kinh phí ban đầu là 100 triệu đồng. Tiến sỹ, Bác sỹ chuyên khoa II, Dược sỹ chuyên khoa II, Thợ giỏi cấp Quốc gia, Nghệ nhân cấp Quốc gia được hỗ trợ 80 triệu đồng; Thạc sỹ, Bác sỹ nội trú, Bác sỹ chuyên khoa I, Dược sỹ chuyên khoa I, Nghệ nhân cấp tỉnh: 60 triệu đồng; Những người đã tốt nghiệp đại học hệ chính quy, công lập, loại xuất sắc hoặc loại giỏi: 40 triệu; Những người đã tốt nghiệp đại học hệ chính quy, công lập, loại khá; vận động viên thể dục, thể thao đạt giải quốc gia trở lên và được công nhận là vận động viên cấp kiện tướng đã tốt nghiệp đại học: 20 triệu.

Nếu nhân lực chất lượng cao được đào tạo tại các trường danh tiếng trên thế giới (được công bố hàng năm trên Tạp chí giáo dục danh tiếng của Anh (Times Higher Education) thì mức hỗ trợ sẽ cao gấp 5 lần so với mức đào tạo trong nước.

Ngoài các mức hỗ trợ trên, những người tình nguyện về nhận công tác tại các xã, phường, thị trấn, các vùng núi cao, biên giới, vùng núi thấp, có thời gian từ 5 năm trở lên được hỗ trợ thêm từ 10 đến 50 triệu đồng. Các đối tượng đã tốt nghiệp đại học đang trong thời gian tập sự được ngân sách tỉnh hỗ trợ thêm 15% lương cơ bản.

Những người đã tốt nghiệp đại học hệ chính quy, công lập đạt loại khá, giỏi, xuất sắc, khi tham gia thi tuyển công chức có điểm các môn đạt trung bình trở lên, được xét cộng thêm từ 10% đến 20% vào vào tổng điểm thi tuyển.

Các cơ quan, đơn vị có nhu cầu thu hút sự đóng góp trí tuệ của các chuyên gia giỏi, các nhà khoa học trong và ngoài nước về chuyên môn hoặc nghiên cứu khoa học thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao được Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho phép thực hiện thông qua hợp đồng thu hút. Định mức chi cho mỗi hợp đồng thu hút không quá 100 triệu đồng...

Ngoài ra, với những giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ chuyên khoa 2... tỉnh cũng ưu tiên tiếp nhận vợ (hoặc chồng) vào làm việc tại tỉnh khi có nhu cầu và trình độ kiến thức phù hợp.

Hiếu Nguyễn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Các xạ thủ phòng không Ukraine thuộc Lữ đoàn cơ giới 93.

Tham nhũng khiến binh sĩ vỡ trận?

GD&TĐ - Theo chuyên gia Vadim Kozyulin, nạn tham nhũng đang đẩy nhanh cuộc rút lui của quân đội Ukraine hơn là tình trạng thiếu vũ khí hiện nay.