Ngành giáo dục Phú Thọ hưởng ứng Tết trồng cây

GD&TĐ - Năm 2019, Ngành GD&ĐT Phú Thọ phấn đấu trồng trên 5.000 cây xanh tại hơn 900 trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Đây là mục tiêu ngành GD&ĐT đặt ra tại chương trình hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Kỷ Hợi - 2019" được tổ chức sáng nay (21/2), tại Trường THPT Hùng Vương (thị xã Phú Thọ).

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ cùng các đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh trồng cây trong khuôn viên Trường THPT Hùng Vương
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ cùng các đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh trồng cây trong khuôn viên Trường THPT Hùng Vương

Theo ông Nguyễn Minh Tường - Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ, thời gian qua, bên cạnh những nỗ lực dạy tốt, học tốt, các nhà trường, đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn ngành GD&ĐT đã và đang tích cực triển khai phong trào trồng và chăm sóc cây xanh dịp đầu xuân, góp phần tích cực trong công tác bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

"Để thực hiện phong trào trồng, chăm sóc cây xanh một cách hiệu quả, thiết thực, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã yêu cầu các đơn vị, trường học trong toàn tỉnh xác định đây là nội dung quan trọng trong hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường và giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh; đồng thời tạo dựng và giữ gìn môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp trong lành. Việc tổ chức trồng cây đầu Xuân tại các đơn vị, trường học phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, không hình thức, tạo điều kiện để mọi cá nhân đều có thể tham gia trồng và chăm sóc cây…" - ông Tường nhấn mạnh.

Tại chương trình, lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng các đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh đã trồng hàng trăm cây xanh trong khuôn viên Trường THPT Hùng Vương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ