Kỷ luật khiển trách giám thị vị phạm quy chế thi tại kỳ thi HSG tỉnh Nghệ An

GD&TĐ - Đây là quyết định của Hội đồng kỷ luật trường THPT Nguyễn Sỹ Sách huyện Thanh Chương (Nghệ An) đối với cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng (giáo viên của trường) vì trong khi làm nhiệm vu coi thi kỳ thi chọn HSG tỉnh đã vi phạm quy chế thi.

Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh) nơi diễn ra kỳ thi chọn HSG tỉnh Nghệ An năm học 2016 - 2017
Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh) nơi diễn ra kỳ thi chọn HSG tỉnh Nghệ An năm học 2016 - 2017

Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016 – 2017 diễn ra ngày 13 và 14/3, một nhóm học sinh dự thi đã phản ánh việc cô Nguyễn Thị Lê Hằng vi phạm quy chế thi tại phòng thi số 26. Theo đó, trong phòng thi số 26 có một số thí sinh là học sinh của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Trong khi các thí sinh đang làm bài, thì giám thị Nguyễn Thị Lê Hằng đã đến xem bài của một học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, chép vào tay rồi cho một học sinh khác cùng phòng để chép lại.

Nhận được thông tin trên, Hội đồng thi đã có quyết định dừng nhiệm vụ coi thi đối với cô Hằng ngày 14/3. Đồng thời, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng chỉ đạo lập tổ công tác tiến hành xác minh tính chính xác sự việc, yêu cầu cô Nguyễn Thị Lê Hằng viết bản tường trình sự việc xảy ra tại phòng thi số 26.

Quá trình làm việc với tổ công tác, cô Hằng thừa nhận trong 20 phút đầu của buổi thi môn Tiếng Anh, Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh Nghệ An cô đã không ở đúng vị trí coi thi, đi lại trong phòng thi gây ảnh hưởng, mất tập trung cho thí sinh. Cũng trong thời gian này, cô Hằng đã chép lại một phần kết quả làm bài thi, cụ thể là phần trả lời câu hỏi nghe hiểu của một thí sinh học trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Việc làm của giám thị Hằng đã bị giám thị coi thi số 2 và giám thị coi thi vòng ngoài nhắc nhở. Cô Hằng sau đó đã trở về đúng vị trí coi thi của mình, thời gian tiếp theo của buổi thi diễn ra bình thường, an toàn.

Sau khi xác minh đúng việc giám thị Nguyễn Thị Lê Hằng vi phạm quy chế coi thi, Sở GD&ĐT Nghệ An đã chỉ đạo trường THPT Nguyễn Sỹ Sách – nơi cô Hằng công tác – thành lập Hội đồng kỷ luật.

Chiều 20/3, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Phó Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Hội đồng kỷ luật đã họp và quyết định kỷ luật đối với cô Nguyễn Thị Lê Hằng với hình thức là khiển trách.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Trọng Hoàn cho biết thêm: Sở GD&ĐT Nghệ An tiếp tục rút kinh nghiệm trong việc chỉ đạo các đơn vị trường học tổ chức các kỳ thi, đặc biệt là trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới theo đúng tinh thần của cuộc vận 2 không.

Sở sẽ tăng cường công tác quản lý chỉ đạo các hội đồng thi,tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát các đơn vị trường học tổ chức quán triệt kỹ quy chế coi thi cho giáo viên, giám thị trước mỗi kỳ thi. Yêu cầu các giáo viên phát huy vai trò, trách nhiệm của người coi thi. Kiên quyết chỉ đạo xử lý kỷ luật đối với cá nhân vi phạm quy chế thi.

Đồng thời, qua sự việc trên, Sở GD&ĐT Nghệ An cảm ơn sự chỉ đạo kịp thời của Bộ GD&ĐT, cũng như sự phản ánh của thí sinh, các cơ quan truyền thông báo chí để Sở kịp thời chỉ đạo xử lý ngay và dứt điểm sự việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.