Hà Nam yêu cầu không dạy dồn tiết sau nghỉ rét

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Hà Nam yêu cầu các đơn vị, trường học triển khai thực hiện quy định nghỉ học, đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh.

Hà Nam yêu cầu không dạy dồn tiết sau nghỉ rét

Theo đó, trong những ngày trời rét đậm, rét hại, thủ trưởng các đơn vị, trường học cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nam được phát tại Bản tin dự báo thời tiết của VTV1 và Truyền hình Hà Nam hàng ngày, được phép quyết định cho học sinh nghỉ học:

Học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ trong ngày dưới 10 C; học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ trong ngày từ 7°C trở xuống.

Các phòng GD&ĐT huyện, thành phố thông báo tới cha mẹ học sinh để quản lý và đảm bảo sức khỏe cho con em trong thời gian nghỉ học; tổ chức, hướng dẫn cho học sinh tự học ở nhà.

Trong những ngày nghỉ do trời rét đậm, rét hại, nhà trường cần bố trí lực lượng trực để quản lý những học sinh đến vẫn đến trường, không quy định học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày này; phải đảm bảo các hoạt động hành chính của nhà trường diễn ra bình thường; kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các trường học để có giải pháp phù hợp nhằm bảo vệ môi trường, cây xanh, khuôn viên trường học.

Sau khi nghỉ rét, căn cứ vào điều kiện cụ thể, nhà trường bố trí việc dạy học phù hợp, có kế hoạch dạy bù hợp lý, đảm bảo thời gian kế hoạch năm học, không được dạy dồn tiết hoặc cắt xén chương trình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ