Giáo viên dành 3-5 phút các tiết học nhắc nhở học sinh về đuối nước

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó, lưu ý các em trên đường từ nhà đến trường, từ trường về nhà và thời gian nghỉ hè tuyệt đối không được chơi, đùa nghịch gần ao, hồ, sông suối, kênh, rạch, hố công trình, nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, không tự ý hoặc rủ nhau tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng.

Bên cạnh việc tổ chức triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh, sinh viên, trong văn bản này, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu phối hợp chặt chẽ với chính quyền, tổ chức đoàn thể tại địa phương tổ chức hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, các lớp học bơi, học kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước trong thời gian học sinh, sinh viên nghỉ hè.

Chủ động, kịp thời có phương án ứng phó trước hiện tượng thời tiết bất thường, thiên tai bão, lũ, lụt…, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên.

Các nhà trường tiểu học, THCS, THPT có kế hoạch dạy học bơi, học kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh trong hè. Thực hiện quy định về tổ chức dạy bơi cho học sinh. Việc tổ chức lớp dạy bơi phải được tuyên truyền sâu, rộng tới học sinh, phụ huynh học sinh về mục đích ý nghĩa, về hình thức tổ chức, thời gian, địa điểm, đội ngũ giáo viên, công tác bảo đảm an toàn...

Tổ chức lớp học bơi hoàn toàn trên tinh thần nhu cầu tự nguyện của học sinh và phụ huynh học sinh, có sự giám sát, quản lý của nhà trường.

Phối hợp kiểm tra, giám sát, phát hiện các điểm nóng có nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước và tổ chức cảnh báo kịp thời. Xử lý, khắc phục, giải quyết khi có sự việc xảy ra và kịp thời báo cáo về Sở GD&ĐT.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.