Gần 23.000 giáo viên tiếng Anh đạt chuẩn năng lực Ngoại ngữ

GD&TĐ - Tính đến tháng 7/2015, chỉ tính riêng trong đội ngũ giáo viên tiếng Anh phổ thông đã có 22.770 giáo viên đạt chuẩn năng lực Ngoại ngữ trên tổng số 69,691 giáo viên tiếng Anh phổ thông các cấp.

Gần 23.000 giáo viên tiếng Anh đạt chuẩn năng lực Ngoại ngữ

Thông tin trên được TS. Vũ Thị Tú Anh – Phó Vụ trưởng vụ Giáo dục Trung học, Phó trưởng Ban thường trực Ban quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 cung cấp.

Trong đó đối với cấp tiểu học có gần 6.000/18.922 giáo viên, cấp THCS là hơn 12.300/33.741 giáo viên và cấp THPT là trên 4.400/17.028 giáo viên đạt chuẩn năng lực Ngoại ngữ đạt.

Số lượt giáo viên tiếng Anh phổ thông đã được bồi dưỡng trong nước là 877/69.691. Số lượt được bồi dưỡng ở nước ngoài là 1.978/69.691.

TS Vũ Thị Tú Anh cho biết: Trong thời gian tới, Đề án tiếp tục chủ trương tập trung nâng cao năng lực dạy tiếng Anh bằng tiếng Anh cho giảng viên/giáo viên. 

Đồng thời khai thác sử dụng các chương trình quốc tế, các công nghệ và học liệu dạy học ngoại ngữ tiên tiến và khả thi được tiêu chuẩn hóa, có công cụ đánh giá hiệu quả các khoá và loại hình bồi dưỡng;

Chú trọng tối ưu hoá các nguồn lực tại chỗ, có sẵn nhằm đẩy mạnh hiệu quả, chất lượng công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, giảng viên như: hướng dẫn và hỗ trợ triển khai mô hình bồi dưỡng giáo viên ngay tại các trường theo hình thức sinh hoạt tổ chuyên môn, thi sáng kiến kinh nghiệm…hoặc mô hình cộng đồng học tập ngoại ngữ như: câu lạc bộ, diễn đàn…

Đặc biệt là mô hình bồi dưỡng chuyên môn ở tất cả các mức độ từ lãnh đạo, quản trị đến quản lý, trên toàn thể cộng đồng giáo dục gồm: Người quản lý, đồng nghiệp các môn dạy bằng Ngoại ngữ, giáo viên Ngoại ngữ từ lâu năm đến mới vào nghề, đội ngũ trợ giảng, phụ huynh và các hội nghề nghiệp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.