Đổi mới thi cử - thực tiễn và những vấn đề đặt ra

Các đại biểu tham gia tọa đàm
Các đại biểu tham gia tọa đàm

Tọa đàm có sự tham gia của các khách mời: Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phạm Tất Thắng; Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) Mai Văn Trinh, nguyên Cục trưởng Cục CNTT (Bộ GD&ĐT) Quách Tuấn Ngọc; Trưởng ban Đào tạo ĐHQG Hà Nội Nguyễn Đình Đức; Giám đốc Trung tâm KĐCT giáo dục (Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam) Nguyễn Phương Nga; Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Marie Curie Nguyễn Xuân Khang.

Chương trình tọa đàm tập trung vào 2 nội dung. Một là: đổi mới thi cử - kết quả bước đầu và những vấn đề đặt ra. Hai là: làm thế nào để có một kì thi công bằng, minh bạch và chất lượng?

Chương trình tọa đàm mong muốn chia sẻ ý kiến của các đai biểu quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý về những ưu điểm cần phát huy, những tồn tại, hạn chế, sơ hở cần xử lý trước mắt và trong chiến lược dài hạn cần sửa đổi như thế nào của kỳ thi THPT quốc gia hiện nay đảm bảo nghiêm túc, công bằng, công minh, thuận lợi và ít tốn kém tiền của, công sức của xã hội.

Tọa đàm cũng là kênh thông tin thu nhận ý kiến đóng góp vào quá trình xây dựng Dự án Luật Giáo dục sửa đổi trình Quốc hội trong thời gian tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ