Cảnh báo hành vi lừa đảo về tư vấn du học

GD&TĐ - Đây là nội dung văn bản Sở GD&ĐT Sơn La gửi các phòng GD&ĐT, các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn.

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Theo văn bản này, ngày 6/3/2017 Sở GD&ĐT đã ban hành công văn số 315/SGDĐT-ĐTBD về việc quản lý kinh doanh dịch vụ tư vấn du học nước ngoài.

Trong công văn đã cảnh báo về một số tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học đã có một số sai phạm: Cung cấp thông tin, quảng cáo không chính xác, thiếu trách nhiệm và có hành vi lừa đảo trong công tác tổ chức đưa người di học tại nước ngoài, đặc biệt tại Nhật Bản;

Một số trung tâm tư vấn du học đã lợi dụng hoạt động tư vấn du học để đưa người Việt Nam ra nước ngoài làm việc (hoạt động xuất khẩu lao động trá hình), vi phạm quy định của Nhà nước.

Văn bản này ghi rõ: Theo phản ánh của Phòng PA83 Công an tỉnh, trong thời gian qua, tại một số trường THPT trên địa bàn tỉnh Sơn La đã đồng ý cho Công ty cổ phần truyền thông Nghĩa tình Đồng đội mời chào về chương trình du học ở Nhật bản và Hàn Quốc miễn phí tiền học, tốt nghiệp ra trường có việc làm ngay, lương cao...

Sở GD&ĐT thông báo: Công ty cổ phần truyền thông Nghĩa tình Đồng đội chưa được Sở cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học. Việc Công ty cổ phần truyền thông Nghĩa tình Đồng đội tự ý đến các trường học mời chào về chương trình du học ở Nhật bản và Hàn Quốc là trái với quy định.

Một lần nữa Sở GD&ĐT yêu cầu các trường THPT, các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của tỉnh cần kiểm tra kỹ tính pháp lý của các tổ chức đến liên hệ thông tin, quảng cáo về du học đối với học sinh, sinh viên.

Đặc biệt lưu ý các nội dung thông tin quảng cáo phải trung thực, khách quan, đúng thực chất. Chỉ chấp nhận cho các tổ chức, doanh nghiệp triển khai dịch vụ tư vấn du học tại đơn vị nếu có quyết định của Giám đốc Sở GD&ĐT cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ