Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho hai HS mưu trí bắt trộm

GD&TĐ - Vừa qua tại Trường THCS Phú Cường (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), TS Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TPHCM - thừa lệnh Bộ trưởng đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho hai em Nguyễn Thanh Lộc (13 tuổi, lớp 7) và Ong Như Bảo Thạch (12 tuổi, lớp 6) vì đã có hành động “mưu trí, dũng cảm tham gia bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản công dân”.

Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen  cho hai HS mưu trí bắt trộm

Trước đó vào ngày 11/2, hai học sinh Lộc và Thạch đang cùng gia đình đi phát bánh, nước suối miễn phí cho du khách tại khu vực chùa Bà (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một) thì phát hiện bà Nguyễn Thị Minh An (39 tuổi, ngụ Bình Dương) đang đứng trước cửa tiệm bán đồ trang sức tại chợ Thủ Dầu Một với nhiều biểu hiện bất thường. Vì vậy hai em liền bám theo.

Khi đến cửa tiệm trang sức, Thạch ở lại tiệm để theo dõi, còn Lộc chạy đi nhờ người giúp, sau đó em quay lại cùng bạn tiếp tục theo dõi người phụ nữ khả nghi này.

Khoảng 30 phút sau, người phụ nữ nói trên đã phá cửa tiệm bán đồ trang sức, đập bể tủ kính, lấy đi 102 sợi chuyền vàng và đồ trang sức rồi tẩu thoát. Lúc này, Lộc và Thạch liền vội vã bám theo và hô hoán người dân truy đuổi, kịp thời bắt được bà An cùng tang vật giao công an.

Phát biểu tại lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, TS Hà Hữu Phúc cho biết việc hai em Nguyễn Thanh Lộc và Ong Như Bảo Thạch trực tiếp theo dõi, tham gia bắt trộm là lần đầu tiên ngành GD ghi nhận.

Tuy còn nhỏ nhưng hai em học sinh đã có hành động mưu trí, xử lý tình huống nhanh, không sợ nguy hiểm và hết sức gan dạ. Hành động của hai em sẽ là tấm gương góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục các kỹ năng sống, tuyên truyền cách thức ứng phó phù hợp cho HS khi gặp phải các vụ việc có tính nguy hiểm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.