Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Thành quả giáo dục được vun đắp từ nhiều năm

GD&TĐ - Ngày 13/8 ngành GD-ĐT TPHCM tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2018 -2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Năm học vừa qua, các trường học tại TPHCM tiếp tục chủ động xây dựng chủ đề tích hợp, liên môn, đưa hoạt động trải nghiệm vào chương trình giáo dục chính khóa, song song với việc triển khai các giải pháp nhằm giảm tải chương trình học, giảm bớt áp lực cho học sinh. Ngành GD-ĐT thành phố đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, lan tỏa trên mọi lĩnh vực với các chỉ số hết sức ấn tượng từ bậc mầm non cho đến THPT và GDTX. Đặc biệt, điều đáng ghi nhận nhất chính là đời sống giáo viên được nâng lên nhờ chính sách thu nhập tăng thêm (tăng 40%).

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những thành quả của ngành và nhấn mạnh: “Chính việc kiên trì thực hiện việc quy hoạch mạng lưới trường lớp suốt nhiều năm, cùng công tác bồi dưỡng đội ngũ CBQL, GV thường xuyên mà chất lượng giáo dục TPHCM luôn được khẳng định và duy trì ”.

Bí thư Thành ủy TPHCM đặc biệt ghi nhận việc các trường học của thành phố đã đẩy mạnh đưa phương pháp giáo dục STEM vào nhà trường. Theo ông, đây chính là “chìa khóa” để thúc đẩy hoạt động NCKH trong và ngoài nhà trường được tốt hơn, giúp học sinh hứng thú, phát huy tối đa tính sáng tạo và giúp phát triển tốt các năng lực cần thiết của người công dân trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Kết quả của quá trình đẩy mạnh đưa giáo dục STEM vào nhà trường đã giúp giáo dục chất lượng cao khởi sắc. Năm học 2018 - 2019 ngành Giáo dục TPHCM đã tập huấn 8.000 giáo viên về STEM, có 1.307 học sinh tham gia NCKH; 1.083 học sinh tham gia dự thi cấp TP với 617 đề tài, cùng nhiều giải thưởng cấp quốc tế. Đây là thành tựu rất đáng ghi nhận và cần tiếp tục phát huy, đẩy mạnh.

Để có được những thành tựu nổi trội về chất lượng giáo dục, theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, đội ngũ thầy cô giáo, CBQL vẫn là lực lượng nòng cốt và quan trọng nhất. Vì vậy, Bí thư Thành ủy TPHCM yêu cầu ngành Giáo dục thành phố phải tiếp tục và không ngừng đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ, chất lượng đội ngũ nhà giáo; song song với việc đẩy mạnh cơ chế tự chủ ở các nhà trường, thúc đẩy công tác XHHGD mạnh hơn nữa, đẩy mạnh ứng dụng CNTT.

“TPHCM quyết tâm xây dựng đô thị thông minh, do đó việc các cơ sở giáo dục ứng dụng CNTT trong giảng dạy, xây dựng trường học thông minh, quản lý giáo dục, học sinh, các dịch vụ giáo dục bằng giải pháp công nghệ thông minh là rất quan trọng. Nó không chỉ phù hợp mà còn tạo nền tảng lớn để chúng ta hướng đến mục tiêu biến TPHCM thành đô thị hiện đại, thông minh” - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân lưu ý. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ