2 kết quả nổi bật nhất của giáo dục Hưng Yên

GD&TĐ - Đổi mới dạy học, thi, kiểm tra đánh giá các hoạt động giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực; đẩy mạnh hợp tác quốc tế là 2 kết quả nổi bật nhất của giáo dục Hưng Yên năm học 2016 - 2017.

2 kết quả nổi bật nhất của giáo dục Hưng Yên

Chia sẻ về kết quả này, ông Nguyễn Văn Phê - Giám đốc Sở GD&ĐT - cho biết, thực hiện đổi mới dạy học, thi, kiểm tra đánh giá các hoạt động giáo dục, các cơ sở giáo dục tại Hưng Yên đã đổi mới mô hình học theo hướng mở chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩn chất người học.

Ngay từ đầu năm học, Sở GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện quyết liệt việc đổi mới phương pháp dạy học, chuyển từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học, coi trọng việc vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề trong thực tiễn; đổi mới mô hình học theo hướng mở, tạo cơ hội học tập cho học sinh đồng thời huy động mọi nguồn lực XH để phát triển giáo dục, xây dựng xã hội học tập.

Các hình thức, phương pháp dạy học được đa dạng hóa, tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông hiện hành, đồng thời làm tiền đề đổi mới chương trình giáo dục phổ thông theo hướng phát triển năng lực học sinh.

Giáo dục Hưng Yên trong năm học vừa qua cũng đã chú trọng vận dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực. Coi trọng thực hành, thí nghiệm, rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu cho học sinh, bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho học sinh theo chuẩn kiến thức và kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Phê, Hưng Yên đã triển khai đổi mới, thi, kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực người học bước đầu có kết quả tốt, đã tác động tích cực đến quá trình dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo

"Năm học vừa qua, chúng tôi đã triển khai đổi mới thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT nhằm kịp thời điều chỉnh, nâng cao hiệu quả hoạt động dạy và học ở các cấp học, tiếp cận với kỳ thi THPT quốc gia.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017-2018 được tổ chức với 3 bài thi: Toán, Ngữ văn và bài thi tổng hợp (gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục công dân và Tiếng Anh) trong đó, bài Ngữ văn thi theo hình thức tự luận; bài thi Toán 50% trắc nghiệm khách quan, 50% tự luận; bài thi tổng hợp 100% trắc nghiệm khách quan. Kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, khách quan và đạt kết quả tốt.

Hưng Yên cũng đã tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh" - ông Nguyễn Văn Phê chia sẻ.

Kết quả về hợp tác quốc tế, thông tin từ Giám đốc Sở GD&ĐT Hưng Yên, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Hưng Yên về việc hợp tác về giáo dục với Incheon, Hàn Quốc, Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan làm việc với Sở GD&ĐT Incheon, Hàn Quốc.

Được sự hỗ trợ của Hội khoa học hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc và Trung tâm Sáng tạo Khoa học Hàn Quốc, Sở GD&ĐT đã tổ chức liên hệ, trao đổi với Sở GD&ĐT Incheon, hai bên đã đi đến thống nhất nội dung Chương trình hợp tác.

Trong tháng 8/2017, Sở GD&ĐT Incheon đã cử 10 chuyên gia sang tập huấn cho 100 giáo viên môn Sinh học và Vật lý cấp THCS và THPT trên địa bản tỉnh Hưng Yên.

Năm học mới, giáo dục Hưng Yên tiếp tục tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ và 5 giải pháp của Ngành, đặc biệt chú trọng đến việc Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp;

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non, phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của người học;

Đẩy mạnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông gắn với định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông;

Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy, học và quản lý giáo dục;

Tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng các hoạt động GD&ĐT; hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về GD&ĐT;

Tăng cường công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục; đẩy mạnh công tác truyền thông về GD&ĐT…

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.