Thêm 107 trường học sẽ được hoạt động ở Idlib, Syria

Tổ chức phi chính phủ Syria Relief của Anh điều hành tổng số 159 trường học ở Syria.
Tổ chức phi chính phủ Syria Relief của Anh điều hành tổng số 159 trường học ở Syria.

Khoảng 42.800 trẻ em sẽ được lợi từ 107 trường học mới này và tổng số trẻ em được hưởng lời từ GD mà Syria Relief cung cấp hiện tại là 55.592.

Các trường này sẽ được điều hành bởi Syria Relief, hợp tác với tổ chức Chemonics của Mỹ. Tuyên bố này có nghĩa rằng Syria Relief sẽ cung cấp nhiều cơ sở GD ở Syria hơn bất kỳ tổ chức phi chính phủ nào khác tại đây.

Kể từ khi cuộc tấn công quân sự bắt đầu ở Idlib ngày 30/4, 4 trường học và 2 cơ sở y tế của Syria Relief đã bị không kích. Tháng 9, tổ chức này đã nêu tác động của cuộc xung đột đối với GD trong một bản báo cáo có tên: “Thiếu trường học: Tác động của cuộc không kích lên các trường học của Syria”.

Giám đốc điều hành Othman Poqbel của Syra Relief nói: “Việc để mỗi trẻ em được học tập là điều rất quan trọng, đó là quyền cơ bản của con người. Tuy nhiên, do cuộc xung đột này, chúng ta thường xuyên thấy các em bị từ chối GD bằng bạo lực. Bạo lực mà các em không muốn, không chọn lựa và không thể hiểu đối với nhiều em”.

“Các trường học do Syria Relief điều hành tự hào về kết quả GD tuyệt vời cho trẻ em, mặc dù hoạt động trong điều kiện khó khăn và nguy hiểm tới mức không thể tin được” – ông nói – “Khi Syria chuyển sang giai đoạn tái thiết sau xung đột, nơi đây sẽ cần một thế hệ mới giúp xây dựng lại xã hội, nền kinh tế và điều này chỉ có thể thực hiện nếu thế hệ đó có một nền GD đàng hoàng. Sự hợp tác này không chỉ giữ trẻ em ở trường hôm nay mà nó còn giúp tạo ra một ngày mai tốt hơn cho tất cả Syria”.

“Trẻ em mà chúng tôi nói chuyện tại các trường của Syria Relief đã kể về hy vọng và giấc mơ của các em, đó là trở thành GV, bác sĩ hay nhân viên cứu trợ nhân đạo. Nhờ sự tham gia của Chemonics, 42.800 trẻ em ở đất nước Syria bị chiến tranh tàn phá đang có một bước tiến gần hơn để đạt được giấc mơ của mình” – Theo ông Othman Poqbel.

Theo Reliefweb

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ