Giảm định mức tiết dạy?

GD&TĐ - Hỏi: Xin hỏi Tòa soạn, giáo viên tiểu học có con nhỏ dưới 12 tháng tuổi có được giảm định mức tiết dạy không? Nếu có thì cụ thể là bao nhiêu tiết/tuần? Trong thời gian đó, giáo viên có được hưởng 100% tiền lương hay không, hay phải trích tiền lương của mình ra để trả cho giáo viên dạy bù vào số tiết được miễn giảm? Vũ Thu (thuvn2017@gmail.com)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trả lời: Theo Khoản 1 Điều 6 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông Ban hành kèm theo Thông tư số 28 /2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT hướng dẫn: Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học là 23 tiết, giáo viên THCS là 19 tiết, giáo viên THPT là 17 tiết.

Còn tại Điều 10 Quy định trên có nêu: Giáo viên được tuyển dụng bằng hợp đồng làm việc lần đầu được giảm 2 tiết/tuần. Giáo viên nữ có con nhỏ từ 12 tháng trở xuống, mỗi tuần lễ được giảm 3 tiết (đối với giáo viên THPT, THCS) và 4 tiết (đối với giáo viên tiểu học).

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, trường hợp của bạn sẽ được giảm 4 tiết/tuần. Tức là bạn sẽ phải dạy 19 tiết/tuần sau khi đã trừ định mức. Đây là chế độ, chính sách của Nhà nước, do đó bạn sẽ được hưởng 100% tiền lương theo quy định hiện hành. Bạn sẽ không phải trừ tiền lương của mình để trả cho người dạy bù vào số tiết mà bạn được miễn giảm.

Trong trường hợp bạn nhận thấy quyền lợi chính đáng của mình có dấu hiệu bị xâm phạm, bạn có thể kiến nghị với Công đoàn nhà trường để được bảo vệ hoặc đề nghị với Phòng GD&ĐT để được giải quyết thỏa đáng. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp địa chỉ, nơi công tác của mình để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn trong trường hợp cần thiết.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.