Gia Lai: Gió lốc gây thiệt hại nặng nề về người và của

GD&TĐ - Đến chiều nay (4/5), gần 2/3 trong tổng số 220 căn nhà bị hư hại do gió lốc tại xã Ia Pết (huyện Đắk Đoa, Gia Lai) đã được khắc phục xong.

Gia Lai: Gió lốc gây thiệt hại nặng nề về người và của

Chiều tối 3/5, một trận mưa lớn kèm theo gió mạnh đã quét qua xã Ia Pết (huyện Đắk Đoa, Gia Lai) khiến 220 căn nhà bị hư hại. Trong số 220 căn nhà hư hại, có 17 căn bị sập hoàn toàn, tốc mái 41 căn. Phần lớn những căn nhà bị hư hại do gió lốc là của người dân tộc thiểu số và người nghèo.

Gió lốc cũng làm 3 người bị thương. Trong đó có 1 phụ nữ bị thương nặng được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 2 người còn lại nhẹ hơn được điều trị tại Trung tâm Y tế xã.

Các xã Ia Băng, Trang, Ia Dơk của huyện Đắk Đoa cũng chịu thiệt hại của trận gió lốc. Hàng trăm ngôi nhà dân của các xã trên đã bị tốc mái, hoặc sập hoàn toàn.

Ngay sau khi gió lốc xảy ra, UBND tỉnh Gia Lai đã hỗ trợ mỗi gia đình có nhà bị sập hoàn toàn 4 triệu đồng, nhà bị tốc mái 2 triệu đồng. Chính quyền huyện và xã cũng đã hỗ trợ 10 kg gạo và 1 thùng mỳ tôm cho các gia đình bị thiệt hại. Lực lượng vũ trang kết hợp chính quyền địa phương đang cố gắng sớm dựng lại nhà cho dân.

Gia Lai: Gió lốc gây thiệt hại nặng nề về người và của ảnh 1Gia Lai: Gió lốc gây thiệt hại nặng nề về người và của ảnh 2Gia Lai: Gió lốc gây thiệt hại nặng nề về người và của ảnh 3

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cờ Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc Kharkov

Cờ Nga tung bay ở Kharkov

GD&TĐ - Lá cờ của Liên bang Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc vùng Kharkov hôm 4/5/2024.
Công cụ trí tuệ nhân tạo giải quyết nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên.

Singapore thận trọng sử dụng AI

GD&TĐ - Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.
Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

GD&TĐ - An ninh trật tự Haiti liên tục phải chịu những biến cố, từ vụ ám sát tổng thống đến động đất và tình trạng bạo lực từ các băng đảng.