Gia Lai: Chú trọng giáo dục kỹ năng mềm phòng tránh đuối nước

GD&TĐ - Bên cạnh mục tiêu phấn đấu trên 98% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc, Sở GD&ĐT Gia Lai đề nghị các cơ sở giáo dục kĩ năng sống và kĩ năng mềm cho học sinh như phòng tránh đuối nước...
Học sinh ở Gia Lai còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.
Học sinh ở Gia Lai còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Ngày 3/5, Sở GD&ĐT Gia Lai cho biết, đã có công văn về việc triển khai thực hiện công tác trẻ em năm 2022.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các Phòng giáo dục, trường học trực thuộc phấn đấu, đặt mục tiêu trên 98% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc, nuôi dưỡng, trợ giúp dưới nhiều hình thức. Qua đó, giảm tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt xuống dưới 1,18%.

Bên cạnh đó, giảm tỷ lệ trẻ em bị xâm hại, giảm tỷ suất trẻ em bị tai nạn, thương tích và tử vong do tai nạn, thương tích so với năm 2021. Đồng thời, 100% cán bộ làm công tác trẻ em các cấp được bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng về bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Ngoài ra, vận động ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, tạo điều kiện cho trẻ em được tham gia vào các mô hình, hoạt động, ý kiến về các vấn đề của trẻ em.

Sở GD&ĐT yêu cầu, đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động truyền thông, phổ biến giáo dục pháp luật, kiến thức, kỹ năng thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ, chăm sóc trẻ em… Truyền thông rộng rãi “Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em - số 111” và các dịch vụ bảo vệ trẻ em tại địa phương để mọi người dân và trẻ em biết, liên hệ thông báo, phản ánh, tố giác nguy cơ, hành vi, bạo lực, xâm hại trẻ em.

Ngoài ra, tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại và triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em, học sinh. Có biện pháp can thiệp, trợ giúp kịp thời trẻ em, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, đảm bảo cho các em được học tập trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Sở cũng đề nghị các cơ sở giáo dục xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, không có bạo lực học đường. Qua đó hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các câu lạc bộ, chương trình, hoạt động của học sinh. Khuyến khích các trung tâm giáo dục kĩ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa phối hợp với các cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động giáo dục kĩ năng mềm cho học sinh, nhất là kĩ năng phòng tránh đuối nước, tai nạn thương tích...

Tăng cường xây dựng cơ sở vật chất trường học, trong đó có nội dung đầu tư xây dựng, lắp đặt bể bơi. Đồng thời, huy động nguồn lực từ các nhà tài trợ và lồng ghép các chương trình, dự án trợ giúp học sinh khuyết tật, hỗ trợ trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
NÓNG 247| Tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023

NÓNG 247| Tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023

GD&TĐ - Sáng 12/8, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, Bộ GD&ĐT mong muốn được nghe nhiều ý kiến phát biểu, thảo luận; đặc biệt là các ý kiến đóng góp giải pháp để ngành Giáo dục làm tốt hơn nhiệm vụ quan trọng được Đảng và Chính phủ giao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
Tọa đàm Phụ nữ khuyết tật - con đường kinh doanh trực tuyến

Phụ nữ khuyết tật - con đường kinh doanh trực tuyến

GD&TĐ - Ngày 12/ 8, trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ĐH Thái Nguyên) đã tổ chức toạ đàm “Phụ nữ khuyết tật - con đường kinh doanh trực tuyến” bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Trường THPT Lý Sơn

61 học sinh Lý Sơn không đỗ vào lớp 10: Sẽ mở lớp tại huyện đảo

GD&TĐ - Ông Nguyễn Ngọc Thái – Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi cho biết, Sở sẽ làm việc với UBND huyện Lý Sơn, trên cơ sở đề nghị của huyện Lý Sơn phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh mở lớp cho số học sinh có nguyện vọng được tiếp tục ngay trên địa bàn huyện.