Trổ tài làm thịt gà, cô gái khiến nhiều người nổi da gà khi nhìn thành phẩm

Nguyên nhân được cho là do nhúng gà trong nước sôi nóng quá lâu.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Làm thịt gà chưa bao giờ là dễ với nhiều người. Ai cũng nghĩ nó là việc đơn giản nhưng khi bắt tay vào làm mới thực sự khó. Có người đau đầu với khoản vặt lông, có người khiến cho da gà bung bét ra từng mảng, có người thì mổ gà mà gà vẫn chạy khắp sân, đuổi không kịp.

Mới đây, một cô gái đăng ảnh 2 con gà sau khi đã làm lông. Nhưng nhìn kỹ ai cũng phải giật mình bởi gà sạch lông nhưng khổ nỗi phần da gà bên ngoài bong tróc để lộ thịt bên trong nhìn rất mất thẩm mỹ.

Cô gái hỏi thêm: "Lấy chồng được chưa". Không biết câu hỏi của cô gái là nghiêm túc hay đùa nhưng cũng khiến dân mạng bàn tán xôn xao.

Rõ ràng nếu xét về tiêu chuẩn lấy chồng chẳng ai nhìn qua con gà hay cách làm gà mà sẽ đánh giá nhiều tiêu chí khác, song nếu về nhà chồng mà trổ tài làm thịt gà kiểu này chắc chắn sẽ có ấn tượng không mấy tốt đẹp trong mắt nhà chồng. Bởi gà làm xong mất thẩm mỹ như vậy nếu nấu thành các món cũng không được nhiều người khen. 

Song ở một góc khác nhiều người tỏ ra thông cảm khi cho rằng việc làm gà cứ làm quen sẽ thành thạo, nếu ít làm thì có thể bị bong tróc, vặt chưa hết lông. Bởi đây không phải là điều gì quá khó khăn, phức tạp miễn là chịu khó và cầu thị để học hỏi và không nề hà.

Tuy nhiên, có lẽ bây giờ dịch vụ đã len lỏi vào cuộc sống nên có cô gái hiến kế khá hay: "Tao cũng không biết thịt gà nhưng có thể thuê người làm được đúng không. Thời buổi này còn nhìn vàl làm gà để đánh giá thì chịu. Không biết nấu cơm thì tách được vì đơn giản chứ không làm được gà chẳng có gì ghê gớm".

"Cái này do nhúng nước sôi lâu quá chứ không phải là do bạn này vặt lông. Lần sau chú ý đừng để trong nước sôi quá nóng và thời gian quá lâu thì da gà sẽ bình thường thôi, không có gì đáng lo ngại đâu, thế mà dân mạng cứ chê này chê nọ, có đầy người chắc cũng không làm được", một người bình luận.

Theo Emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).