Tôi sẽ dạy con gái chớ yêu người như Dũng nhưng cũng đừng lấy Ngạn trong “Mắt Biếc“

Khát khao đổi đời, có một cuộc sống ổn định về kinh tế không sai song đừng bao giờ vì nó mà đánh đổi tất cả. Đàn ông giàu là tốt, nhưng đó chưa phải là đủ. Mẹ tin con sẽ không bất chấp vì tiền để đến với người đàn ông vốn thuộc về rất nhiều người con gái khác. 

Cảnh trong phim Mắt Biếc.
Cảnh trong phim Mắt Biếc.

Gạt tất cả những công việc bận rộn lại một bên, tôi đã dành một buổi chiều để chiều lòng cô bạn thân cùng nhau đi xem bộ phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ.

2 tiếng đồng hồ ở rạp là rất nhiều cảm xúc cho bộ phim được sản xuất công phu này. Bộ phim đã giúp chúng tôi như được lên một chuyến tàu trở về những năm tháng ngày xưa, thời thiếu thốn vật chất nhưng tình cảm thì luôn tràn đầy.

Kết thúc phim, trách móc có, tiếc nuối có, nước mắt cũng có song điều mà tôi muốn viết nhất không phải những dòng bình luận về bộ phim mà là những dòng thư gửi con gái mình khi con khôn lớn.

Đừng vì đồng tiền mà xốn xang trước tiếng bô xe Honda của Dũng 

Con gái ạ! Nhà chồng không phải là nơi con sinh ra nhưng sẽ là nơi con gắn bó phần lớn cuộc đời. Bây giờ không còn là thời đại cổ hủ xưa kia, khi mà cuộc hôn nhân của con ra sao đều là do cha mẹ định đoạt.

Tình yêu không phải là thứ có thể cân đo đong đếm song con có quyền lựa chọn trước khi bước chân vào cánh cửa hôn nhân gia đình. Không ai có thể chắc chắn tất cả về một người đàn ông song hãy có lựa chọn khôn ngoan nhất để hạn chế được những khổ đau mà sau này con có thể phải chịu.

Nhân vật Dũng trong phim "Mắt biếc" là người đàn ông có ngoại hình, có tiền của lại rất biết chiều lòng bạn gái. Anh ấy có thể chơi cho con nghe những bản nhạc bằng cây guitar điện đắt đỏ, đón con bằng chiếc xe Honda không nhiều người có thời bấy giờ, thế nhưng đó cũng chính là người sẵn sàng rời bỏ con khi xảy ra chuyện ngoài ý muốn. 

Khát khao đổi đời, có một cuộc sống ổn định về kinh tế không sai song đừng bao giờ vì nó mà đánh đổi tất cả con ạ! Sự chịu chơi và kinh nghiệm tình trường của Dũng có thể khiến con cảm thấy thích thú với nhiều điều mới mẻ, khiến con có sự phiêu lưu về cảm xúc song điều con cần là một người đàn ông chung sống cùng dưới một mái nhà.

Đàn ông giàu là tốt, nhưng đó chưa phải là đủ. Mẹ tin con sẽ không bất chấp vì tiền để đến với người đàn ông vốn thuộc về rất nhiều người con gái khác. 

Ngạn, dù thế nào chăng nữa, cũng không phải người đàn ông dành cho con

Bộ phim "Mắt biếc" kết thúc nhưng trong lòng rất nhiều người xem vẫn không khỏi tiếc nuối cho tình yêu trong tuyệt vọng của nhân vật Ngạn. Rung động với Hà Lan từ thời niên thiếu, Ngạn cho đến khi ở tuổi tứ tuần trái tim vẫn chỉ có đôi mắt biếc năm nào.

Người đàn ông này luôn dành cho Hà Lan một tình yêu chân thành và không vụ lợi, thế nhưng đây lại không phải là người đàn ông mẹ muốn con gắn bó cùng. Cậu ấy dành cả thanh xuân để yêu một người nhưng chưa khi nào dám chủ động để giành lấy hạnh phúc về phía mình.

Đừng lấy một người đàn ông mãi chỉ biết chần chừ giữa ngã tư đường dù đèn xanh đã bật. 

toi se day con gai cho yeu nguoi nhu dung nhung cung dung lay ngan trong "mat biec" - 3

Cuộc sống hôn nhân sẽ rất khó khăn khi cả hai con không có cùng chung chí hướng. Trong khi Hà Lan luôn hướng về cuộc sống phồn hoa đô hội nơi phố thị thì Ngạn lại là người mãi ôm hoài niệm về ký ức làng Đo Đo. Hai người họ, xét cho cùng cũng chẳng nên tiếc nuối vì vốn không đúng người cũng sai thời điểm. Tình yêu có chăng cũng sẽ chẳng thể xóa đi ranh giới khác biệt giữa hai con người này. 

Và cuối cùng cũng là quan trọng nhất, tình yêu sẽ là một cái cây chẳng thể xanh tốt được nếu như rễ của nó mục rỗng. Hà Lan luôn rõ về tình yêu một lòng một dạ của Ngạn song tình cảm mà cô dành cho anh không phải là tình yêu, có lẽ chỉ đơn thuần là quý mến, trân trọng.

Nếu chỉ vì cái thương mà đồng ý cưới một người đàn ông, mẹ tin cuộc hôn nhân đó khó lòng có được hạnh phúc. Con đâu thể sống suốt quãng đời còn lại bên một người đàn ông mà trái tim con không thuộc về. 

Cuộc đời này mẹ chỉ mong con hai chữ hạnh phúc. Hãy sáng suốt chọn người đàn ông có thể là chỗ dựa vững chắc con có thể tựa vào lúc khó khăn. Có thể việc những người bạn lần lượt kết hôn sẽ khiến con lo lắng về tâm lý "ổn định" gia đình song nếu chưa gặp được người con muốn chung sống cả đời, đừng đeo nhẫn vào tay vì con sẽ phải hối tiếc. 

Lựa chọn người bạn đời là một trong những quyết định quan trọng nhất mỗi đời người. Con có cảm thấy bình yên, hạnh phúc khi bên cạnh anh ấy không? Anh ta có chí tiến thủ, có khiến cả hai con cùng trở nên tốt hơn không?...

Và cuối cùng, mẹ muốn con nhớ rằng hôn nhân không phải con đường một chiều. Dù chuyện gì có xảy ra, hãy nhớ rằng ở đây vẫn luôn có cha mẹ sẵn lòng đón con trở về. 

Yêu con!

Theo Khám Phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.