Nếu một ngày thấy cuộc sống quá nhàm chán, hãy nhớ rằng 10 điều dưới đây đã khiến bạn làm được kỳ tích

Tuy chỉ là những điều đơn giản nhưng lại là cái cốt yếu của cuộc sống này.

Nếu một ngày thấy cuộc sống quá nhàm chán, hãy nhớ rằng 10 điều dưới đây đã khiến bạn làm được kỳ tích

Cuộc sống đôi khi không như là mơ, không thể theo ý mình tất cả cho nên con người ta lắm lúc cũng thật là cảm thấy rất bi quan. Những khi như vậy, họ sẽ có suy nghĩ tiêu cực kiểu như chẳng biết mình sống trên đời này làm gì nhỉ, mình đang làm cái gì vậy nhỉ và mục đích sống của mình ra sao… Nhiêu đó câu hỏi cứ xoay mòng mòng vô tích khiến cho họ rơi vào bế tắc lúc nào không hay.

Trong những trường hợp như vậy, có nhiều cách để vượt qua, và một trong số đó là hãy nhớ đến những điều tốt đẹp ở dưới đây. Tuy chỉ là những thứ vô cùng đơn giản và cơ bản của một người sống trên trái đất này nhưng ít nhất chúng cũng khiến cho chúng ta cảm thấy mình có ích hơn một chút.

Bạn đang sống 

Chẳng ai nói sống là dễ dàng nhưng nó cũng không phải quá khó khăn. Nếu gặp thất bại, hãy nghĩ ngợi lại một chút và nhìn lại tất cả những gì đã xảy ra, bởi mọi diễn biến trong cuộc đời này một khi đã đến thì chúng đều có lý do cả đấy. Nó có thể dẫn bạn tới gặp một người thật ý nghĩa, cho bạn một vài điều thú vị hay đơn giản là cho bạn một nụ cười thôi cũng đủ quý giá lắm.

Sự sống là thứ con người được ban tặng và tận hưởng nó như thế nào lại là cách của mỗi người. Nếu buồn bã đến mức không muốn sống nữa thì điều đó quả thật không nên chút nào bởi vì chỉ cần được sinh ra và học hỏi mỗi ngày thôi là chúng ta đã đang có được một đặc ân rồi.

Nếu một ngày thấy cuộc sống quá nhàm chán, hãy nhớ rằng 10 điều dưới đây đã khiến bạn làm được kỳ tích - Ảnh 1.

Có một chiếc giường êm ấm để nghỉ ngơi

Nếu một ngày cảm thấy quá tuyệt vọng hay mỏi mệt, các bạn hãy nghĩ tới những người dân đang ở vùng rốn lũ, khu vực động đất hay những quốc gia nghèo nhất thế giới như Haiti, châu Phi… Ở đó họ phải nằm ngủ trên nền đất lạnh bẩn thỉu và chịu đựng sự dày vò qua cả đêm dài mà chẳng biết đến bao giờ nó mới kết thúc. Còn chúng ta thì sao? Chúng ta có một chiếc giường êm ái để ngả mình sau mỗi ngày đi làm về, có một góc không gian dủ nhỏ bé thôi nhưng cũng đủ cho ta thể hiện cá tính riêng, và hơn hết là chúng ta có chốn đi về của riêng mình để chẳng phải phụ thuộc vào bất cứ ai. Chỉ cần điều đó thôi, chẳng phải đã là thứ ân huệ rất lớn trong cuộc sống này rồi sao?

Có đồ ăn hàng ngày

Tương tự như chiếc giường ngủ hay thậm chí là còn thiết yếu hơn chính là đồ ăn. Khi mối đe dọa an ninh lương thực trên thế giới vẫn văng vẳng bên tai nhưng chúng ta quả thực cũng chẳng biết nó nghiêm trọng tới mức nào bởi vì đồ ăn ta ăn được vẫn bày bán đầy ngoài chợ hoặc trong siêu thị. Nếu có nhiều tiền hơn, ta có thể tự tưởng cho mình một bữa ăn nhà hàng cho bớt nhàm chán. Nhưng cho dù là chọn cách nào thì mình cũng vẫn đang hạnh phúc vì vẫn đang được nhìn thấy đồ ăn, được chạm vào chúng và thưởng thức chúng chứ không phải như những người nghèo khó luôn coi đồ ăn là thứ xa xỉ và điều đáng mơ.

Nếu một ngày thấy cuộc sống quá nhàm chán, hãy nhớ rằng 10 điều dưới đây đã khiến bạn làm được kỳ tích - Ảnh 2.

Có nước sạch để uống

Một ly nước lọc bình thường sẽ khó gợi lại cảm xúc cho ai đó nhưng nếu đặt chúng ta ở sa mạc hoặc sau một cuộc thể thao cam go thì sẽ khác. Khi đó chúng ta sẽ thấy nước quý giá đến nhường nào. Vậy hãy tưởng tượng một ngày nào đó chúng ta bị ném ra ngoài đường không có đồng nào trong tay và cũng không có chút nước nào bên cạnh thì sẽ thế nào nhỉ, chắc chắn là sẽ phải bế tắc lắm.

Vậy cho nên, mọi bế tắc trong cuộc sống này cũng không bằng việc không có nước để uống đâu cho nên ngay lúc này nếu còn buồn, hãy nghĩ rằng mình còn đang có nước để duy trì sự sống thì chẳng có lý do gì lại không sống tiếp một cách tích cực và lạc quan hơn cả.

Có áo quần để mặc

Tổ tiên của chúng ta khởi nguyên đã tạo ra manh áo tấm quần thứ nhất là để bảo vệ cơ thể khỏi thời tiết tai ương và hai nữa là để con người trở nên lịch sự hơn. Mùa đông chúng ta có áo lạnh, mùa hè lại có những bộ bikini nóng bỏng để thể hiện mình thì còn điều gì để mong chờ hơn nữa nhỉ?

Và để thấy được giá trị thật sự của thứ này, hãy nhìn các em nhỏ ở vùng cao không có chiếc quần để mặc trong mùa giá lạnh, các mùa khác thì chỉ quanh đi quẩn lại vài chiếc áo cũ kĩ nhìn mà thấy thương. Còn chúng ta, chúng ta có đồ để thay hàng ngày, có xà phòng thơm để giặt cho sạch sẽ để lúc nào cũng được thoải mái nhất thì có cớ gì để cảm thấy cuộc sống này không ưu ái cho mình nhỉ?

Nếu một ngày thấy cuộc sống quá nhàm chán, hãy nhớ rằng 10 điều dưới đây đã khiến bạn làm được kỳ tích - Ảnh 3.

Có công việc để làm

Stress vì sếp, vì deadline, vì đồng nghiệp xấu tính ư? Nhiêu đó thứ đúng là sẽ gây ức chế trong một khoảnh khắc đi làm nhưng sẽ không phải là điều có thể làm chùn bước chân của ta. Mọi nỗi thắc mắc đều có thể giải quyết miễn là chúng ta có đủ sự cầu thị và chân thành, và khi mâu thuẫn đã được hóa giải thì ta sẽ lại thấy yêu đời.

Con người tiến hóa trong lao động, vì vậy cho nên khi buồn bực, nhàm chán thì hãy luôn nhớ rằng mình còn có công việc để làm niềm vui và tiêu hao năng lượng. bởi vì nếu chỉ ăn và nghỉ ngơi thì con người ta sẽ sớm biến thành củ khoai tây mọc toàn những mầm độc chẳng có ích với bất cứ ai cả đâu.

Có thời gian và cơ hội để học hỏi nhiều điều

Điều này thật chẳng sai đâu mọi người ạ. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật như ngày nay thì chỉ cần vài cái chạm tay là chúng ta đã có cả một bầu trời tri thức trước mắt rồi. Máy tính, smartphone lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ những người thích học hỏi.

Hãy coi đây là một điều lợi thế lớn bởi vì có khối người muốn học cũng không được, hay thậm chí là không thể học. Đừng tự tước bỏ của mình những điều này nhé, bởi vì bạn sẽ phải hối hận cho mà xem.

Nếu một ngày thấy cuộc sống quá nhàm chán, hãy nhớ rằng 10 điều dưới đây đã khiến bạn làm được kỳ tích - Ảnh 4.

Có ước mơ

Bất kể giấc mơ của bạn là gì thì nó cũng vẫn thuộc quyền sở hữu của bạn. Bạn có khả năng để gọt giũa và biến nó thành sự thật dù chưa biết có thành công hay không. Nếu thành công thì là bạn đã chọn đúng niềm tin, còn nếu chưa may mắn thì bạn có thể dừng lại, đi con đường khác sau khi biết được rằng mình đã vấp ngã chỗ đó để lần sau không va phải nữa.

Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ bởi vì chính nó khiến cho cuộc sống của chúng ta trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều.

Hạnh phúc là có thật

Dù hạnh phúc không phải sẽ đên với tất cả mọi người ở tất cả các lĩnh vực nhưng ít nhất mỗi người sẽ cảm nhận được mình hài lòng ở một thứ gì đó. Và dù thứ đó không phải là tình yêu, tình cảm vợ chồng, gia đình hay bạn bè thì chí ít nó cũng sẽ là công việc hoặc một mối quan hệ nào đó. Hãy trân trọng điều này bởi vì chỉ cần còn cảm nhận được sự nhen nhóm của hạnh phúc thì tức là chúng ta đang sống rất có ý nghĩa rồi.

Nếu một ngày thấy cuộc sống quá nhàm chán, hãy nhớ rằng 10 điều dưới đây đã khiến bạn làm được kỳ tích - Ảnh 5.

Có cơ hội để tha thứ

Thế giới này sẽ ra sao nếu con người ta luôn sống ích kỷ và không chịu tha thứ? Nhưng hãy kệ thế giới đi, hãy nhìn vào bản thân mình trước đi đã. Cuộc sống của bạn sẽ thật là nhàm chán, căng thẳng nếu cứ thù hằn mãi một ai đó hay một sự việc nào đó. Những lúc như vậy, hãy học cách tha thứ và chọn thời điểm tha thứ thích hợp để mọi chuyện có thể trở lại thăng bằng.

Chẳng ai sống mà không quan hệ với người khác, cho nên thay vì lúc nào cũng mang sự khó chịu đó bên mình thì hãy buông bỏ tất cả để sống tốt hơn. Có cơ hội để tha thứ tức là chúng ta vẫn đang sống rất tốt, rất bao dung và vui vẻ đó chứ nhỉ.

Theo cafef

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ