Mẹ chồng nằng nặc đòi đi trăng mật cùng, nàng dâu đáp trả nhẹ nhàng khiến bà chào thua

"Bà cho rằng như thế là vui? Bà có thể vui nhưng vợ chồng em chắc chắn là không cười nổi rồi! Trần đời có mẹ chồng nào đòi đi hưởng tuần trăng mật cùng các con không cơ chứ?", cô vợ kể lại.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Những câu chuyện mẹ chồng nàng dâu luôn là muôn thuở. Nhiều bậc mẹ chồng còn giữ tư tưởng cũ, muốn lãnh đạo và quản lý con dâu, con trai trong mọi vấn đề. Nhưng các nàng dâu hiện đại nào còn chịu nhẫn nhịn, cam chịu như xưa nữa.

Màn "vùng lên" của nàng dâu trong câu chuyện dưới đây được chính cô chia sẻ lên MXH là một ví dụ.

"Chào cả nhà!

Em vừa đi hưởng tuần trăng mật về các chị ạ. Thật sự, để có chuyến trăng mật vui vẻ và như ý vừa qua em đã phải đấu tranh hết cả hơi chứ chẳng đùa!

Em với chồng yêu nhau hơn 1 năm thì quyết định tổ chức đám cưới. Suốt thời gian yêu đương, em về nhà anh đúng 1 lần dịp ra mắt, còn lại em không thân thiết gì với bên đó hết, vì em muốn tận hưởng cảm giác chỉ có 2 người được từng nào hay từng ấy.

Y như em lo lắng, bắt tay vào chuẩn bị cho đám cưới là nảy sinh chuyện ngay khi có sự xen vào của gia đình hai bên. Bố mẹ em hiền lành với nghĩ cho con cái nên đặt chủ trương nhường nhịn nhà trai lên hàng đầu. Chỉ có mẹ chồng em đành hanh, thích kiểm soát, cái gì cũng phải theo ý bà mới được cơ!

Em thương chồng nên nghe theo mẹ chồng chỉ đạo cho êm ấm nhà cửa. Vì em xác định rồi, lấy về ở một thời gian tụi em sẽ ra riêng, không chung đụng bao lâu nên cứ nhịn đi cho cả nhà được vui, chồng em đỡ phải nhọc lòng suy nghĩ.

Cứ thế rồi cũng qua cái đám cưới, sau đó đến tiết mục vợ chồng em đi hưởng tuần trăng mật. Nói ra các chị cười chê cho mà xem, vì địa điểm trăng mật, khách sạn các kiểu cũng một tay mẹ chồng em sắp xếp! Chính bà bắt tụi em phải nghe theo chứ em sao chẳng muốn tự tay mình chọn thứ mình yêu thích.

Cơ bản em cũng không đặt nặng vấn đề đó, thôi thì đi nơi nào cũng được, miễn vợ chồng vui vẻ thì có lên núi hoang cũng vui hết phải không các chị?

Nhưng ngờ đâu được trước ngày lên đường mẹ chồng em lại tuyên bố thế này: "Mai mẹ đi cùng hai đứa, tiện thể mẹ đang muốn đi chơi. Nếu hai đứa thích riêng tư thì đặt 2 phòng khách sạn, còn không đặt 1 phòng đôi cũng được vừa tiết kiệm vừa vui!".

Em nghe mà mặt ngắn tũn lại. Bà cho rằng như thế là vui? Bà có thể vui nhưng vợ chồng em chắc chắn là không cười nổi rồi! Trần đời có mẹ chồng nào đòi đi hưởng tuần trăng mật cùng các con không cơ chứ?

Em nhịn cả mấy tháng nay, trong suốt quá trình chuẩn bị đám cưới rồi, cái gì cũng nhường mẹ chồng để bà quyết dù em không ưng ý. Nhưng đến nước này thì thật sự em không thể tiếp tục nhẫn nhịn được nữa. Em là người chứ phải có phải thánh sống đâu, kể cả có vì chồng thì em cũng không thể bất chấp tất cả được.

Hơn nữa, em có cảm giác mẹ chồng càng ngày càng được đà lấn tới, nghĩ em hiền dễ bắt nạt nên càng yêu sách quá đáng. Thôi em quyết định phải thẳng thắn với bà một lần để mẹ con hiểu nhau, sau này cũng dễ sống hơn mới được!

Nghĩ rồi em mới cười lễ phép đáp lời mẹ chồng thế này: "Mẹ ơi, chúng con trưởng thành hết rồi, mọi chuyện chúng con có thể tự lo liệu, chỉ mong bố mẹ khỏe mạnh và giữ tinh thần lạc quan để sống lâu với con cháu là chúng con mừng rồi. Mong mẹ hiểu cho con, trước đây mẹ cũng từng là con dâu mà, phải không mẹ?".

Màn vùng lên của nàng dâu khi mẹ chồng lạ đời nằng nặc đòi đi trăng mật cùng-2

Ảnh minh họa.

Em nói xong biết bà không ưa nhưng em mặc kệ, vì sớm muộn gì cũng phải nói, chi bằng mất lòng trước được lòng sau, đặt ra nguyên tắc rõ ràng ngay từ đầu. Chứ với tính cách của mẹ chồng em, hiện tại là can thiệp vào cuộc sống riêng của các con, sau này ắt hẳn sẽ một tay chỉ đạo em nuôi con cho mà xem!

Quả nhiên bà cũng hờn giận, trách móc một hồi nhưng em với chồng cứ im như thóc và vững như kiềng ba chân, cuối cùng bà đành phải chịu thua. Cũng may chồng đứng về phía em, chứ không em còn mệt dài dài!".

Quả thực, để duy trì một mối quan hệ hài hòa và bền vững thì tôn trọng lẫn nhau gần như là một yếu tố tiên quyết. Kể cả trong quan hệ mẹ chồng nàng dâu, vẫn biết phận con phải hiếu thảo, lễ phép với bố mẹ nhưng rõ ràng các bậc cha mẹ luôn cũng cần tôn trọng cuộc sống riêng của con cái, nhất là khi chúng đã trưởng thành, lập gia đình.

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ