4 cách giặt khăn tắm mềm mại, mịn màng như ở khách sạn 5 sao

Không phải nước xả vải sẽ giúp khăn tắm mềm mại, mịn màng, mà chính giấm ăn, baking soda và những quả bóng tennis mới làm nên điều này.

4 cách giặt khăn tắm mềm mại, mịn màng như ở khách sạn 5 sao

Sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn sự mềm mại và mịn màng của một chiếc khăn tắm mới. Mỗi lần bạn mang chúng về nhà, bạn đều sẽ hi vọng rằng chúng sẽ không bị ố màu, không trở nên cứng đanh và bị sờn rách.

Nhưng thực tế là, bất kỳ chiếc khăn tắm mới nào, dù tốt đến đâu rồi cũng sẽ trở nên cũ, cứng.

Không phải xà phòng hay nước xả vải, 4 cách dưới đây giúp khăn tắm nhà bạn luôn mềm mại và mịn màng không khác gì khăn ở khách sạn 5 sao - Ảnh 1.

Vậy làm thế nào để bạn có thể luôn giữ chúng mềm mại đây? Nếu bạn nghĩ bí mật nằm ở những loại nước xả vải thơm ngạt ngào, thì bạn đã sai rồi.

Thực tế là chỉ với vài mẹo nhỏ, khăn tắm của bạn vẫn có thể luôn mềm mại cho tới khi bạn quyết định thay chúng bằng những chiếc khăn mới.

1. Thêm giấm khi giặt

Không phải xà phòng hay nước xả vải, 4 cách dưới đây giúp khăn tắm nhà bạn luôn mềm mại và mịn màng không khác gì khăn ở khách sạn 5 sao - Ảnh 2.

Sự mềm mại, mịn màng của những chiếc khăn mới có thể bị tổn hại do việc lạm dụng bột giặt và nước xả vải. Sau nhiều lần, bột giặt dư thừa sẽ bám ở khăn và làm cho khăn trở nên cứng. Vậy làm cách nào để có thể lấy đi các chất tẩy rửa đã bám ở khăn?

Không phải xà phòng hay nước xả vải, 4 cách dưới đây giúp khăn tắm nhà bạn luôn mềm mại và mịn màng không khác gì khăn ở khách sạn 5 sao - Ảnh 3.

Thêm chút giấm khi giặt - chỉ cần một chén là đủ. Hãy bỏ qua nước xả vải mà thay vào đó là giấm, cách này sẽ giúp loại bỏ các chất tẩy rửa còn bám lại trên khăn và trả lại độ mềm mại cho khăn.

Một ý tưởng khác là hoàn toàn bỏ qua xà phòng giặt và nước xả vải, thay vào đó chỉ đơn giản sử dụng giấm để làm sạch. Bạn cũng có thể đổ giấm trực tiếp lên khăn trước khi khởi động máy giặt.

2. Luyện tập thói quen giặt tốt

Thực tế là khi cần giặt khăn, chúng ta thường sử dụng cơ chế hoạt động tự động của máy giặt. Chúng ta thường bỏ bột giặt vào máy, sau đó cho thật nhiều đồ cần giặt vào, sau đó chuyển sang chế độ sấy.

Nhưng chỉ bằng cách chú ý hơn tới cách giặt khăn, chúng ta có thể kéo dài tuổi thọ cho những chiếc khăn tắm của gia đình.

Không phải xà phòng hay nước xả vải, 4 cách dưới đây giúp khăn tắm nhà bạn luôn mềm mại và mịn màng không khác gì khăn ở khách sạn 5 sao - Ảnh 4.

Hãy bớt bột giặt, điều này có nghĩa là sử dụng ít hơn lượng xà phòng được khuyến cáo trên hướng dẫn sử dụng. Thay vì chất đầy lồng máy giặt các loại khăn, quần áo, hãy đảm bảo số đồ dùng cần giặt luôn ít hơn số cân máy giặt quy định.

Thay vì sấy khô bằng nhiệt, hãy phơi khăn dưới nắng và gió tự nhiên. Cách này sẽ khiến bạn thay đổi thói quen trong cuộc sống, nhưng cũng sẽ giúp khăn ít vi  khuẩn và luôn thơm tho hơn.

3. Sử dụng baking soda

Không phải xà phòng hay nước xả vải, 4 cách dưới đây giúp khăn tắm nhà bạn luôn mềm mại và mịn màng không khác gì khăn ở khách sạn 5 sao - Ảnh 5.

Ngoài việc thay đổi thói quen giặt của bạn và thêm giấm khi giặt, bạn có thể thêm baking soda khi giặt. Baking soda cũng có tác dụng làm sạch và làm mềm tương tự như giấm, ngoài ra còn có tác dụng loại bỏ mùi hôi.

Để thực hiện cách này, bạn sẽ cần thêm nửa chén baking soda vào chu kỳ xả nước. Nếu bạn đã giặt khăn tắm với giấm, thì bạn thậm chí có thể giặt lại bằng baking soda thay vì bột giặt Đơn giản là đổ baking soda lên trên khăn và khởi động máy giặt.

4. Sử dụng bóng tennis

Nếu bạn đã làm tốt trong việc giữ khăn mềm mại, vậy độ mịn mượt của khăn thì sao? Bạn đã bao giờ nghe đến mẹo sử dụng bóng tennis chưa?

Không phải xà phòng hay nước xả vải, 4 cách dưới đây giúp khăn tắm nhà bạn luôn mềm mại và mịn màng không khác gì khăn ở khách sạn 5 sao - Ảnh 6.

Hãy dùng một quả bóng tennis sạch để làm khô và giúp khăn tắm luôn xốp mềm. Sự chuyển động của quả bóng tennis chính là chìa khóa của mẹo này.

Nhưng nếu bạn đã mở một loạt các quả bóng tennis mới, thì bạn sẽ nhận thấy rằng những quả bóng này rất nặng mùi, và chúng có thể chuyển sang khăn tắm của bạn.

Không phải xà phòng hay nước xả vải, 4 cách dưới đây giúp khăn tắm nhà bạn luôn mềm mại và mịn màng không khác gì khăn ở khách sạn 5 sao - Ảnh 7.

Do vậy, để tốt hơn thì bạn có thể mua những quả bóng sấy được làm chuyên dụng để làm mềm, cải thiện lượng khí lưu thông trong khi sấy và làm giảm tĩnh điện (hoặc bạn có thể tự làm bằng cách dùng len cuộn lại thành những quả bóng tròn).

Không phải xà phòng hay nước xả vải, 4 cách dưới đây giúp khăn tắm nhà bạn luôn mềm mại và mịn màng không khác gì khăn ở khách sạn 5 sao - Ảnh 8.

Mặc dù không có cách nào có thể duy trì độ mềm mại của khăn tắm một cách vĩnh viễn, nhưng việc sử dụng những mẹo này vẫn sẽ giúp khăn tắm của bạn có thể dùng được lâu hơn.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ