28 Tết, mẹ chồng đưa một chiếc nhẫn bảo đi bán mà em thấy mình vô dụng quá!

Cầm chiếc nhẫn em cứ xót xa mãi.

28 Tết, mẹ chồng đưa một chiếc nhẫn bảo đi bán mà em thấy mình vô dụng quá!

Chào chị Hướng Dương,

Giáp Tết rồi mà lòng em rối như tơ vò. Em vừa thương mẹ chồng vừa cảm thấy bản thân thật vô dụng, chẳng đáng mặt làm con.

Vợ chồng em mới cưới được vài tháng, hiện em đang mang thai con đầu lòng 5 tháng. Từ lúc có thai, em yếu sức quá nên nghỉ làm, chỉ quẩn quanh ở nhà. Chồng em làm bảo vệ, lương tháng chỉ 3 triệu đồng. Nếu không nhờ mẹ chồng, chắc vợ chồng em khó mà trụ lại ở đất thành phố.

Mẹ chồng em bán trái cây ngoài chợ, tốt tính lắm chị ạ. Bà thương quý em như con. Hàng ngày bà lo hết tiền cơm nước còn cho tiền em mua sữa bầu, khám thai, váy áo bầu. Chồng em thỉnh thoảng hết tiền đổ xăng cũng ngửa tay xin mẹ như thời còn chưa vợ.

28 Tết, mẹ chồng đưa một chiếc nhẫn bảo em đi bán mà em thấy mình vô dụng quá! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Dịp gần Tết, mẹ chồng em nghe lời một người họ hàng nên nhập số lượng trái cây lớn từ một chủ vườn xa lạ. Kết quả, lô hàng đó toàn trái hư trái hỏng, quả xấu xí hoặc sâu. Mẹ chồng em mở lô hàng xong thì ngồi khóc rưng rức. Em xót xa, thương mẹ mà không biết phải làm thế nào. Từ 20 Tết đến nay, không khí trong nhà em buồn lắm. Mẹ chồng em cố bán cho hết số trái cây đó để thu lại vốn nên tới khuya mới về nhà.

Hôm nay, mẹ đưa em một chiếc nhẫn bảo em đem bán còn lo mua sắm trong nhà. Mẹ nói đó là nhẫn cưới, giờ bố mất lâu rồi nên cũng không cần giữ nữa. Miệng nói thế chứ em nhìn mẹ như muốn khóc. 

Cầm chiếc nhẫn, em thương mẹ vô cùng và tự giận, thấy mình vô dụng quá. Nhưng em thai nghén thế này thì biết phải làm sao để phụ mẹ đây? Rồi sau này sinh con nữa, lại tiêu tốn rất nhiều tiền. Nghĩ tới đó, em lại hoảng sợ. Mong chị cho em lời khuyên. (Ngọc Quyên).

28 Tết, mẹ chồng đưa một chiếc nhẫn bảo em đi bán mà em thấy mình vô dụng quá! - Ảnh 3.

Hướng Dương tư vấn

Em gái Ngọc Quyên thân mến,

Hướng Dương cảm thấy em là một cô con dâu rất tốt và cũng may mắn khi có được mẹ chồng yêu thương mình như thế. Dù sống không dư dả nhưng tình cảm mẹ chồng dành cho em vẫn là điều khiến nhiều người khác ghen tỵ đó em. Hy vọng em sẽ luôn trân trọng và gìn giữ tình cảm ấy.

Hiện đang đang mang thai những tháng cuối nên Hướng Dương mong em sẽ giữ được sự ổn định, thoải mái tinh thần để mẹ và con đều khỏe. Đó là điều cần thiết và có ích nhất mà em có thể làm trong lúc này. Về chuyện tiền bạc, em có thể trao đổi với chồng mình. Hiện tại, người có thể đứng ra xoay sở, làm trụ cột gia đình chỉ có thể là anh ấy.

Với công việc bảo vệ hiện nay tuy nhàn nhưng chồng em kiếm quá ít tiền hàng tháng, chưa trừ cả tiền xăng xe, ăn uống. Vì thế, em có thể gợi ý để anh ấy tìm kiếm một công việc khác phù hợp, lương cao hơn.

Sau khi em sinh con, em phải chăm con, con đau bệnh, tiền bỉm sữa sẽ trở thành gánh nặng rất lớn nếu chồng em không xông pha kiếm tiền. Khi đó, mâu thuẫn gia đình sẽ xảy ra. Khi nói chuyện, em nên nhẹ nhàng, đừng nói quá gay gắt lại làm chồng em nổi nóng.

Chúc em và gia đình có một cái Tết an vui.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ