Tưng bừng khai mạc giải bóng đá sinh viên toàn quốc

Tưng bừng khai mạc giải bóng đá sinh viên toàn quốc
cxcxc
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội về dự giải

(GD&TĐ) - Chiều nay (24/11), tại sân vận động Bách Khoa (Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá sinh viên toàn quốc Truyền hình Quốc phòng Việt Nam - Cúp Viettel 2013. 

Dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý, đại diện Bộ Quốc phòng, Trung ương Đoàn TNCS HCM, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam...

Giải Bóng đá sinh viên toàn quốc Truyền hình Quốc phòng Việt Nam (QPVN) tranh cúp Viettel 2013 là giải đấu thường niên do Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS HCM phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức.

Giải lần này có sự tham gia của gần 100 trường đại học, học viện trong cả nước thi đấu tại 8 khu vực, chọn ra 16 đội bóng sinh viên tiêu biểu tham gia vòng chung kết tại thành phố Hà Nội. Các đội được chia làm 4 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm và lấy 2 đội nhất, nhì của mỗi bảng vào thi đấu tứ kết.

Đội Nhất ở mùa giải năm nay sẽ nhận được cúp, cờ, HCV và 80 triệu đồng tiền mặt; Giải Nhì nhận 60 triệu đồng; Hai đội đồng giải Ba mỗi giải 40 triệu đồng. Ngoài ra ban tổ chức còn trao một số giải khác như: Giải phong cách, giải cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất... mỗi giải 10 triệu đồng.  

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Trần Quang Quý phát biểu: “Giải bóng đá sinh viên là một giải thể thao truyền thống được tổ chức hàng năm và có uy tín với học sinh, sinh viên cả nước. Với sự tham gia tranh tài của gần 100 đội bóng thuộc các đại học, các trường đại học, học viện, cao đẳng trong cả nước - cho thấy sự phát triển ngày càng lớn mạnh của thể thao học đường nói chung và môn bóng đá nói riêng trong các trường học hiện nay.

Hơn thế, thông qua những giải thể thao là dịp tốt để các em được gặp gỡ giao lưu, học hỏi, trao đổi học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng giáo dục và tăng cường thể lực, đoàn kết hiểu biết lẫn nhau, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của môn thể thao này ở tất cả các trường.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các chuyên gia phát hiện những tài năng bóng đá nhằm bổ sung cho Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam tham dự Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á sẽ diễn ra vào năm 2014 tại Indonesia, cũng như các đội bóng đá chuyên nghiệp, và đội tuyển bóng đá Quốc gia...”.

Ngay sau lễ khai mạc là trận đấu giữa hai đội Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh và đội chủ nhà Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.với kết quả hòa 0 - 0.

Giải sẽ kết thúc vào ngày 5/12/2013 tại sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội).

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:

vcvc
Các đại biểu dự lễ khai mạc chụp ảnh lưu niệm với các đội
ccxxc
Quang cảnh lễ khai mạc
vcvc
Các đội về dự giải
vcvc
Các cầu thủ của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội (áo đỏ) thi đấu với cầu thủ Trường ĐH Nông lâm TP HCM

T. Toàn

TIN LIÊN QUAN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.
AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.