Tổng hợp lượt trận cuối vòng bảng Champions League: kẻ ở người đi

Tổng hợp lượt trận cuối vòng bảng Champions League: kẻ ở người đi

(GD&TĐ) - Lượt trận cuối vòng bảng Champions League (từ bảng E đến G) đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay (7/12). Theo đó, 3 cái tên được xác định đi tiếp vào vòng knock-out gồm Chelsea, Zenit St Petersburg và Marseille, bên cạnh đó Champions League cũng phải chứng kiến sự ra đi vô cùng đáng tiếc của Porto và Dortmund.

Chelsea có chiến thắng vô cùng quan trọng trước Valencia
Chelsea có chiến thắng vô cùng quan trọng trước Valencia

Tại bảng E, The Blues có cuộc chiến “sinh tử” tại Stamford Bridge với Valencia. Dù gặp đôi chút khó khăn, thế nhưng với đẳng cấp của đội bóng lớn cùng sự toả sáng kịp thời của Drogba, Chelsea đã có chiến thắng đầy thuyết phục 3-0 trước đại diện đến từ TBN.

Cùng với kết quả hòa 1-1 của Bayer Leverkusen trước Racing Genk, chiến thắng “3 sao” này giúp Chelsea không chỉ giành vé đi tiếp mà còn đoạt luôn ngôi đầu bảng, qua đó sẽ tránh được không ít đối thủ sừng sỏ ở vòng knock out.

Gây thất vọng lớn nhất ở lượt trận rạng sáng nay là FC Porto. Dù được chơi trên sân nhà, song đội bóng Bồ Đào Nha lại để Zenit cầm hòa 0-0 nên đành phải quay lại giải mà họ đã từng là quán quân mùa trước (đội xếp thứ ba vòng bảng Champions League sẽ xuống chơi tại Europa League).

Marseille giành chiến thắng đầy kịch tính tại Signa Iduna Park
Marseille giành chiến thắng đầy kịch tính tại Signa Iduna Park

Tương tự như Porto, nhà vô địch Đức Borussia Dortmund cũng gây thất vọng không kém khi để thua Marseille 2-3 ngay trên sân nhà dù đã dẫn trước 2-0. Trận này, Marseille đã có màn lội ngược dòng cực kỳ ấn tượng vào cuối trận với 2 bàn thắng được ghi ở các phút 85 và 87 nhờ công của Ayew và Valbuena để cùng với Arsenal giành quyền đi tiếp.

Còn với Dortmund, thất bại ngay trên sân nhà trước đại diện nước Pháp không những khiến nhà ĐKVĐ Budesliga bị loại sớm mà thậm chí đội quân của Juergen Klopp còn phải xếp cuối bảng, dưới cả Olympiakos, đội đã giành chiến thắng 3-1 trước Arsenal.

Còn tại bảng H, dù chỉ ra sân với đội hình hai, thế nhưng nhà ĐKVĐ Barcelona vẫn có chiến thắng khá nhàn nhã trước BATE với tỉ số 4-0, trong đó có cú đúp của tiền đạo trẻ, Pedro. Đây được xem là màn khởi động không thể tốt hơn của thầy trò HLV Pep Guardiola trước thềm trận "siêu kinh điển" vào ngày 10/12 tới đây.

Như vậy, tính đến trước loạt trận cuối các bảng từ A đến D, đã có 12 đội ghi tên mình vào vòng knock-out, gồm có Bayern Munich (bảng A), Inter Milan (B), Benfica (C), Real Madrid (D), Chelsea, Leverkusen (E), Arsenal, Marseille (F), APOEL, Zenit (G), Barcelona và AC Milan (H).

Bảng xếp hạng sau lượt trận cuối:

Tổng hợp lượt trận cuối vòng bảng Champions League: kẻ ở người đi ảnh 3
Tổng hợp lượt trận cuối vòng bảng Champions League: kẻ ở người đi ảnh 4
Tổng hợp lượt trận cuối vòng bảng Champions League: kẻ ở người đi ảnh 5
Tổng hợp lượt trận cuối vòng bảng Champions League: kẻ ở người đi ảnh 6


Huy Hoàng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ