Gần 1/3 trường THCS tại Hà Nội đã triển khai dạy học 2 buổi/ngày

GD&TĐ - Ngày 14/8, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 cấp THCS với các Phòng GD&ĐT.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Năm học 2018-2019, các trường THCS trên địa bàn TP Hà Nội đã triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm, đạt kết quả toàn diện. Tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt và khá đạt 99%, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực giỏi và khá đạt gần 78%.

Toàn thành phố có 168 trường THCS có 100% số lớp tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày, chiếm tỷ lệ 27%. Tổng số học sinh được học 2 buổi/ngày của toàn thành phố đạt 32%, tăng 4% so với cùng kỳ năm học trước. Trong năm học 2018-2019, học sinh các trường THCS của Hà Nội đã tham dự 4 kỳ thi cấp quốc tế, đạt 129 huy chương và giải thưởng.

Năm học 2019-2020, Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo các trường THCS trên địa bàn thành phố tập trung tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; đẩy mạnh việc triển khai Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông".

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tiếp tục chỉnh lý, bổ sung và giảng dạy bộ tài liệu Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh; tổ chức dạy tài liệu Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh lớp 6; hoàn thành việc thí điểm và chuẩn bị các điều kiện để triển khai dạy học đại trà tài liệu này cho học sinh lớp 7, 8, 9 từ học kỳ II năm học 2019-2020.

Phát biểu tại hội nghị, ông Chử Xuân Dũng- Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GD-ĐT, các nhà trường tập trung thực hiện quy hoạch mạng lưới trường, lớp học; quan tâm tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Các Phòng GD-ĐT có trách nhiệm rà soát các mặt còn hạn chế, tồn tại của năm học trước, đưa ra các giải pháp cụ thể để khắc phục trong năm học mới, trong đó đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục và sự đồng đều giữa các trường học trên cùng địa bàn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhờ phương pháp linh hoạt những bài giảng Lịch sử cô Tú luôn gây hứng thú cho học sinh.

Truyền cảm hứng yêu Lịch sử cho học sinh vùng khó

GD&TĐ - Gần 20 năm tận tụy với nghề, cô Nguyễn Thị Cẩm Tú - giáo viên Lịch sử Trường THCS&THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, truyền cảm hứng học tập cho học sinh và trở thành tấm gương tiêu biểu của ngành Giáo dục.

Học sinh Trường THCS Phổ thông dân tộc bán trú Hoang Thèn (Khổng Lào, Lai Châu) thảo luận các vấn đề liên quan tới giới, giới tính và cộng đồng LGBTIQ+. Ảnh: NTCC

'Phá rào' định kiến về giới

GD&TĐ - Định kiến về giới và cộng đồng LGBTIQ+ là rào cản vô hình hạn chế tiềm năng phát triển của học sinh, nhất là trong định hướng nghề nghiệp.