Evora - thành phố văn hóa

GD&TĐ - Bồ Đào Nha là một đất nước vô cùng tuyệt vời với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, giàu giá trị lịch sử và văn hóa truyền thống. Evora có thể chỉ là một thị trấn nhỏ nằm ở vùng đồng bằng miền nam Bồ Đào Nha, nhưng nó lại là một địa điểm độc đáo đối với những tâm hồn đam mê khám phá.

Evora - thành phố văn hóa

Với hơn 2.000 năm lịch sử, Evora từng là một thành phố phồn thịnh dưới sự cai trị của đế quốc La Mã. Ngày nay, Evora được coi là khu phố cổ được bảo quản tốt nhất Bồ Đào Nha với hơn 4.000 công trình di tích lịch sử.

Từ năm 1986, khu trung tâm thành phố Evora đã được ghi tên vào danh sách di sản thế giới của UNESCO, khi hầu như mọi góc phố nơi đây đều được điểm xuyết bằng những công trình kiến trúc đặc sắc của thời Trung cổ và Phục hưng cùng nhiều nhà ở có cổng vòm và sân bậc thang. Nét đặc trưng của Evora đến từ những ngôi nhà quét vôi trắng được trang trí bằng gạch men hoa và ban-công sắt uốn hoa văn đa dạng có từ thế kỷ 16 đến 18.

Nằm ngay trung tâm thành phố Evora là quảng trường Giraldo. Đây là quảng trường chính của thành phố. Quảng trường này đã chứng kiến nhiều biến cố lịch sử, những vụ xử án và hành quyết đều xảy ra tại đây. Giữa quảng trường có một đài phun nước với 8 vòi nước, tượng trưng cho 8 con đường dẫn tới quảng trường này.

Quảng trường mang nhiều nét kiến trúc thời Gothic. Bên cạnh đó, nhắc đến kiến trúc Evora, người ta không thể không nói đến nhà thờ Evora, một trong những công trình mang kiến trúc Gothic quan trọng nhất ở Bồ Đào Nha.

Đến với thành phố xinh đẹp Evora, bạn không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình mang dấu ấn của nhiều thời đại qua các lâu đài, cung điện, thành lũy, nhà nguyện, nhà thờ, thánh điện, những ngôi nhà và con phố san sát… mà còn có cơ hội tới thăm trường đại học Evora nổi tiếng và lâu đời nhất Bồ Đào Nha.

Đại học Evora có một lịch sử lâu đời, hơn 450 năm nay (từ năm 1559). Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức ẩm thực hấp dẫn. Evora nổi tiếng nhất với các món tráng miệng được làm từ trứng, sữa, đường… vô cùng tao nhã và đẹp mắt, trong đó phải kể đến món bánh gạo Pudding, bánh kem mãng cầu Patéis de Natas, bánh trứng ngọt Ovo mol, bánh Tigeladas, và bánh Palha...

Evora cách thủ đô Lisbon 134km nên du khách chỉ mất khoảng một giờ rưỡi đi xe hay tàu hỏa để đến đây.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ