Đưa công nghệ thực tế ảo vào điều trị bệnh

GD&TĐ - Một bệnh viện ở thủ đô Paris, Pháp đang đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ thực tế ảo vào điều trị bệnh cho bệnh nhân.

Đưa công nghệ thực tế ảo vào điều trị bệnh

Nhờ có công nghệ này mà người bệnh sẽ vơi bớt phần nào những cơn đau và lo lắng trong quá trình điều trị bệnh.

Trong phòng cấp cứu của Bệnh viện Saint Joseph ở thủ đô Paris, bác sĩ Olivier Ganasia đã áp dụng một kỹ thuật mới, được xem là cách tốt nhất giúp các bệnh nhân bớt đau đớn và căng thẳng khi họ phải khâu hay điều trị vết bỏng hoặc chèn ống thông đường tiết niệu.

Thực vậy, trước khi điều trị, bệnh nhân chỉ cần đeo kính thực tế ảo và sau một vài hướng dẫn của bác sĩ, bệnh nhân bắt đầu được đắm mình hoàn toàn trong một thế giới diệu kỳ với sự hỗ trợ của âm nhạc êm dịu.

Phần mềm thực tế ảo này do một công ty khởi nghiệp về y tế của Pháp phát triển. Nó đưa bệnh nhân đến những nơi tuyệt vời trên thế giới, như những khu vườn ở Nhật Bản, những cánh rừng bạt ngàn hay những đỉnh núi đầy tuyết bao phủ.

Sau thành công bước đầu ở Bệnh viện Saint Joseph, hiện nhiều bệnh viện ở Pháp cũng đã bắt đầu đưa công nghệ thực tế ảo vào sử dụng. Bởi nó không chỉ giúp giảm đau đớn cho bệnh nhân mà còn giúp giảm chi phí chăm sóc tại bệnh viện.

Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ