Dư luận “dậy sóng” với phụ huynh xúc phạm thầy giáo ở Bạc Liêu

GD&TĐ - Mặc dù là người có học, đang làm việc trong ngành viễn thông nhưng cách hành xử của một phụ huynh ở Bạc Liêu làm cộng đồng mạng “dậy sóng”. Vụ việc bắt đầu khi vị phụ huynh này đăng lên facebook cá nhân một clip với nội dung xúc phạm giáo viên… Nguyên nhân chỉ vì con chị này mất chiếc quần short !

Trường THCS Trần Huỳnh, TP Bạc Liêu
Trường THCS Trần Huỳnh, TP Bạc Liêu

Những ngày qua, cộng đồng mạng hết sức bức xúc trước một clip được phụ huynh học sinh đăng lên trang facebook cá nhân với tiêu đề “Một thầy giáo biến chất ở Trường Trần Huỳnh Bạc Liêu”! Ngay khi đoạn clip đăng lên, đã có hàng ngàn lượt xem và bình luận với thái độ rất bất bình với vị phụ huynh quá đáng này; thậm chí vị phụ huynh này còn bị “ném đá” đến nỗi phải gỡ bỏ clip!

Theo nội dung clip của phụ huynh tên D.N.A (người đăng tải clip, hiện công tác trong ngành viễn thông ở Bạc Liêu), vụ việc xảy ra tại Trường THCS Trần Huỳnh (phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Vào chiều 3/12, chị A. đến trường gặp thầy H.V.K (là giáo viên của Trường THCS Trần Huỳnh) để làm rõ việc vì sao thầy K. lại bỏ chiếc quần của con chị vào sọt rác.

Nguyên nhân vụ việc là do trước đó vào buổi học sáng, con chị A. cho bạn học mượn chiếc quần short xem mẫu để mua và để vào bọc màu đen, sau đó bỏ quên trong lớp. Đến lớp học buổi chiều các em học sinh thấy bọc màu đen, có chiếc quần bên trong nên để lên bàn giáo viên. Khi vào lớp dạy học, thầy H.V.K thấy một cái bọc màu đen trên bàn; thầy hỏi thì học sinh cho biết bên trong có chiếc quần đen, không biết của ai nên thầy đã gọi một em học sinh đem bỏ vào sọt rác.

Đến khi con chị A. vào tìm thì chiếc quần bị mất, hỏi ra mới biết do thầy giáo không biết quần của ai nên đã cho học sinh bỏ vào sọt rác. Biết được sự việc, chị D.N.A đã tìm đến trường học “ăn thua đủ” với thầy giáo K. Trả lời câu hỏi của chị A. thầy K. đã trình bày rõ vụ việc. Thầy có nói với em học sinh là “Thầy chỉ có thấy cái bọc đen có quần bên trong, thấy ghê quá mà để trên bàn giáo viên nên thầy kêu bạn bỏ sọt rác”.

Thay vì vụ việc dừng lại ở đây, vị phụ huynh D.N.A tiếp tục “quy tội” thầy giáo tại sao không kiểm tra chiếc quần trả lại con chị mà bỏ vào sọt rác. Chị A. còn dùng điện thoại ghi hình lại cuộc nói chuyện giữa chị và thầy K. Sau đó, chị A. đã đăng tải đoạn clip lên trang Facebook cá nhân của mình.

Điều đáng trách là trong đoạn clip vị phụ huynh này còn xúc phạm thầy giáo K. rất nặng nề khi cho rằng: “Chưa chắc gì bộ đồ thầy mặc trên người giá trị hơn cái quần của con tôi đâu nghen”; “Cái quần đen chứ là cái gì dữ vậy, phải chi cái đó là miếng băng vệ sinh thầy thì bỏ”; “Bây giờ tui không cần biết, từ đây cho tới ngày mai thầy kiếm cái quần đó trả lại cho con tui. Không thầy phải đền tiền cho con tui”.

Sau khi đăng tải, trang Facebook cá nhân của chị A. bị cộng đồng mạng “ném đá” dữ dội. Đến khoảng 22 giờ ngày 3/12, đoạn clip trên đã được chị A. gỡ xuống trên Facebook cá nhân mình. Tuy nhiên, hiện rất nhiều người vẫn còn chia sẻ đoạn clip này.

Theo chia sẻ của thầy giáo H.V.K, hiện thầy rất đau lòng và rất buồn vì hành xử của vị phụ huynh !

Báo Giáo dục và Thời đại sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ