Có gì đặc biệt ở ngôi trường học phí 540 triệu đồng/năm Công nương Kate cho 2 con theo học?

Công chúa Charlotte đang háo hức đợi tới tháng 9 để được đi học tại trường Thomas"s Battersea cùng với Hoàng tử George. Ngôi trường này có điểm gì khác biệt khiến một người kỹ tính và cầu toàn như Kate cho cả 2 con theo học?

Có gì đặc biệt ở ngôi trường học phí 540 triệu đồng/năm Công nương Kate cho 2 con theo học?

Trường tư thục uy tín tại London

Thomas"s Battesea là 1 trong 4 trường học thuộc hệ thống trường Thomas"s London Day School (còn gọi là trường Thomas"s). Năm 1971, Joanna Thomas, một nữ diễn viên và là mẹ của 3 đứa trẻ sáng lập trường mẫu giáo Ranelagh trong hội trường nhà thờ Pimlico. 

Có gì đặc biệt ở ngôi trường học phí 540 triệu đồng/năm mà Công nương Kate cho 2 con theo học?-1

Thomas"s là 1 trong 4 trường dự bị tư thục có uy tín tại London hiện nay.

Sau đó 6 năm, với sự phát triển mạnh mẽ của trường cùng nhu cầu về giáo dục chất lượng cao đã khuyến khích Joanna Thomas và chồng thành lập trường học cho học sinh lớn hơn, trong đó có 3 đứa con của họ.

Đây chính là tiền đề phát triển để Thomas"s là 1 trong 4 trường dự bị tư thục có uy tín tại London hiện nay.

Thomas"s Battersea – nơi Hoàng tử George và Công chúa Charlotte theo học từng có những học sinh nổi tiếng như Cara Delevingne, Florence Welch và nữ diễn viên Fresh Meat Charlotte Ritchie.

Trường Thomas"s Battersea có nhà hát, phòng tập thể dục, phòng múa ba lê, phòng gốm, cùng với 2 thư viện, bể bơi và sân chơi trên sân thượng.

Thomas"s Battersea được mô tả là ngôi trường năng động và đa dạng với học sinh trong độ tuổi từ 4 đến 13.

Cách giáo dục độc đáo chính là điều khiến Kate quyết định để 2 con theo học tại trường thay vì ngôi trường danh giá Wetherby mà Hoàng tử William và Harry từng học trước đó.

Dạy trẻ sống tử tế, học cách trở thành người cho đi

Đây là tôn chỉ giáo dục chung trong hệ thống trường Thomas"s và quy tắc quan trọng nhất của trường Thomas"Batettesea là "sự tử tế". 

Trong lời giới thiệu, Hiệu trưởng Simon O"Malley đã nhấn mạnh bên cạnh việc tự hào về thành tích học tập: "Chúng tôi nhấn mạnh hơn vào một tập hợp các giá trị cốt lõi, bao gồm sự tử tế, lịch sự, tự tin, khiêm tốn, để trẻ học cách trở thành người cho đi, không phải là người nhận. 

Có gì đặc biệt ở ngôi trường học phí 540 triệu đồng/năm mà Công nương Kate cho 2 con theo học?-2

Hoàng tử George cũng đang theo học tại trường.

Chúng tôi hy vọng rằng các học sinh của mình sẽ rời khỏi trường này với ý thức trách nhiệm xã hội mạnh mẽ, đặt ra con đường để trở thành người đóng góp cho xã hội, phát triển như những công dân có lương tâm và chu đáo của thế giới".

Đối với lứa tuổi mẫu giáo, trường khuyến khích để học sinh phát triển thái độ tích cực đối với giáo dục và cuộc sống.

Thông qua một môi trường an toàn trẻ sẽ dễ dàng phát triển sự tự tin và hiểu biết về lòng tốt, sự tôn trọng lẫn nhau. Sự thú vị của những bài học sẽ giúp khuyến khích trẻ trở thành những người sáng tạo, chấp nhận những thách thức thông qua các nguyên tắc chung đã được đề ra. 

Nhấn mạnh đến vai trò của phụ huynh, Thomas"s Battesea cho rằng sự hợp tác giữa nhà trường và phụ huynh là không thể thiếu để giúp trẻ phát huy hết tiềm năng của mình. 

"Tận hưởng, học tập và thành tích" gắn với hành trình phát triển của trẻ

Thomas"s Battersea cung cấp một chương trình giảng dạy đa dạng, với các bài học khác nhau trong các chủ đề sáng tạo.

Bên cạnh các môn học truyền thống như tiếng Anh và toán, trường còn cung cấp các bài học về múa ba lê và tiếng Pháp, công nghệ thông tin, cùng các lớp học khác biệt như "hiểu thế giới", "nghệ thuật biểu cảm và thiết kế" và "giao tiếp và ngôn ngữ".

Tất cả được giảng dạy bởi các giáo viên chuyên môn từ ngày đầu tiên trẻ đến trường. Chương trình học được cấu trúc theo 3 giai đoạn "Tận hưởng, học tập và thành tích", như một hành trình phát triển và trưởng thành của trẻ từ lúc bé đến tuổi vị thành niên.

Có gì đặc biệt ở ngôi trường học phí 540 triệu đồng/năm mà Công nương Kate cho 2 con theo học?-3

Chương trình học được cấu trúc theo 3 giai đoạn "Tận hưởng, học tập và thành tích",

Thông qua việc giảng dạy nhiệt tình, truyền cảm hứng cùng chương trình giảng dạy rộng và cân bằng, học sinh được chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh trung học và cho tương lai của mình.

Bên cạnh đó, phát triển thể chất cũng được chú trọng khi 20% thời lượng học tập được dành cho các hoạt động thể chất, thể thao. Con có thể tham gia vào vô số các câu lạc bộ ngoại khóa như nghệ thuật gốm, đấu kiếm, golf...

Có gì đặc biệt ở ngôi trường học phí 540 triệu đồng/năm mà Công nương Kate cho 2 con theo học?-4

20% thời lượng học tập được dành cho các hoạt động thể chất, thể thao.

Lớp học ba lê hàng tuần sẽ giúp trẻ phát triển các kỹ năng thể chất, sức chịu đựng, sáng tạo, biểu cảm và âm nhạc. Đây chính là điều khiến Công chúa Charlotte – một người yêu thích nhảy múa, háo hức đón chờ đến ngày nhập học ở trường Thomas"s Battesea. 

Mất bao nhiêu tiền để gửi con bạn đến Thomas"s Battersea?

Sẽ không rẻ khi gửi con của bạn đến trường dự bị ưu tú hàng đầu ở London này. Tính toán sơ bộ cho thấy, bạn sẽ phải mất khoảng 23.000 USD (khoảng 540 triệu đồng) cho 1 năm theo học.

Đối với những gia đình có từ 2 con theo học, học phí của đứa trẻ thứ 2 sẽ được giảm hơn một chút.

Có gì đặc biệt ở ngôi trường học phí 540 triệu đồng/năm mà Công nương Kate cho 2 con theo học?-5

Cha mẹ sẽ mất khoảng 23.000 USD (khoảng 540 triệu đồng) cho 1 năm con theo học tại trường.

Với mức học phí khá cao nhưng với chất lượng giáo dục tốt, không có gì đáng ngạc nhiên khi Thomas"s Battersea đang thu hút được sự quan tâm của nhiều bậc phụ huynh nước Anh.

Đặc biệt khi có sự theo học của Hoàng tử George và Công chúa Charlotte. Hiện tại đang có một cuộc cạnh tranh gay gắt diễn ra để có được suất học tại ngôi trường danh giá này. 
 

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...