20 học sinh trung học tự tử sau khi biết điểm thi

Kết quả thi bị phụ huynh, các tổ chức hoạt động vì học sinh, các đảng phái chính trị phản đối rằng khả năng lớn có sự nhầm lẫn trong chấm điểm.

20 học sinh trung học tự tử sau khi biết điểm thi

Có tới 20 học sinh trung học Ấn Độ tự tử trong tuần qua sau khi Hội đồng Giáo dục Trung học Ấn Độ thông báo kết quả điểm thi, báo Khaleej Times đưa tin.

Gần một triệu học sinh Ấn Độ đã trải qua thời gian thi cử từ tháng 2 đến tháng 3, và gần 350.000 học sinh rớt.

Phần lớn học sinh tự tử là ở các cấp lớp 11 và 12. Một nữ sinh tên Sirisha rớt môn sinh vật và tự thiêu tại nhà ở huyện Narayanpet thuộc bang Andhra Pradesh ngày 27/4, sau khi cha mẹ ra đồng.

20 học sinh trung học tự tử sau khi biết điểm thi - ảnh 1

Phần lớn học sinh tự tử là ở các cấp lớp 11 và 12. Ảnh: ISTOCK.

Kết quả thi nhận sự phản đối mạnh từ phía phụ huynh, các tổ chức hoạt động vì học sinh và cả các đảng phái chính trị, rằng khả năng lớn có sự nhầm lẫn trong chấm điểm.

Theo các phụ huynh, việc tự tử của các học sinh có trách nhiệm của công ty giải pháp phần mềm Globarena Technologies Private Limited. Công ty này được thuê phát triển phần mềm để xử lý các kết quả từ quá trình đăng ký, trước và sau kỳ thi.

Ngày 25-4, Thủ hiến K. Chandrashekhar Rao của bang Andhra Pradesh chỉ đạo rà soát lại và thẩm định lại toàn bộ các học sinh rớt kỳ thi, đồng thời kêu gọi các học sinh không tự tử, rằng rớt kỳ thi không có nghĩa cuộc đời đã chấm dứt.

Các trung tâm Hội đồng Giáo dục Trung Học đang trong quá trình đánh giá bản trả lời của các học sinh bị rớt. Ngoài số học sinh bị rớt, hội đồng còn nhận đơn từ hơn 50 học sinh nữa dù đậu nhưng vẫn đề nghị phúc khảo lại vì không hài lòng với kết quả được thông báo. 

20 học sinh trung học tự tử sau khi biết điểm thi - ảnh 2

Các phụ huynh cho rằng khả năng lớn có sự nhầm lẫn trong chấm điểm. Ảnh: ISTOCK.

Hội đồng Giáo dục Trung học cho biết, sẽ thông báo công khai kết quả phúc khảo mỗi ngày. Tuy nhiên theo Khaleej Times thì phụ huynh và học sinh bị cảnh sát địa phương chặn không cho phép vào các văn phòng hội đồng.

Trước mắt các nhóm hoạt động vì học sinh yêu cầu chính phủ phải bồi thường 36.000 USD cho gia đình mỗi học sinh tự tử.

Năm 2017, cả bang Andhra Pradesh và vùng Telangana có hơn 50 trường hợp tự tử trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ