“Săn” học bổng tại Mỹ

GD&TĐ - Ngày nay, cánh cửa du học tại Mỹ ngày càng rộng mở với nhiều du học sinh quốc tế với rất nhiều lựa chọn. Thậm chí, bạn còn có thể trả học phí theo cách linh hoạt mà không phải gánh áp lực sẽ phải trả nợ trong nhiều năm. Bạn không chỉ nhận học bổng mà còn có cơ hội nhận được một hình thức hỗ trợ tài chính đại học mà không cần hoàn trả.

“Săn” học bổng tại Mỹ

Bạn có thể nhận được học bổng ở đâu?

Học bổng có thể đến từ mọi nơi. Bạn có thể nhận được học bổng từ trường cao đẳng hoặc đại học mà bạn dự định theo học, các tổ chức cộng đồng, tổ chức từ thiện, doanh nghiệp, tập đoàn hoặc thậm chí là những cá nhân muốn đầu tư cho giáo dục. Những loại học bổng phổ biến hiện nay bao gồm: Tìm kiếm tài năng khoa học của Intel, học bổng khen thưởng quốc gia và học bổng Gates Cambridge. Trên thực tế, nhiều ngành học khác còn cung cấp học bổng riêng, ví như Dịch vụ Ngôn ngữ Đại học tại Mỹ luôn dành rất nhiều học bổng cho sinh viên mỗi năm học.

Ai có thể nhận được học bổng?

Bất kỳ ai! Có một định kiến khá phổ biến trong giới học sinh, sinh viên, đó là chỉ có những người giỏi và xuất sắc mới có thể nhận được học bổng. Nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm. Hàng ngàn học bổng mỗi năm được trao dựa trên thành tích học tập, nhưng hàng ngàn học bổng còn lại được trao dựa trên tất cả các tiêu chuẩn khác. Bất cứ ai dành thời gian để tìm kiếm và nộp đơn xin học bổng đều có thể giành được một suất hoặc nhiều hơn. Ngoài những ngành học “hot”, sinh viên thường nhận được học bổng vì khả năng thể thao, tài năng nghệ thuật, dịch vụ cộng đồng hoặc kế hoạch học tập trong một lĩnh vực cụ thể. Tất nhiên, tiêu chuẩn xét duyệt học bổng tại Mỹ luôn đảm bảo độ chính xác.

Tại Mỹ, học bổng vô cùng đa dạng, ví như học bổng Frederick và Mary F. Beckley chỉ dành cho sinh viên thuận tay trái; Cuộc thi Quảng cáo Duct Tape Duck dành cho các cặp đôi tham dự chương trình vũ trang trung học với những vật dụng được làm hoàn toàn từ băng keo; Học bổng Tupperware Home Parties được trao cho những người trẻ có khả năng tự lập sớm, không phụ thuộc cha mẹ và có dự định theo học đại học.

Chỉ học sinh trung học mới được nhận học bổng?

Thực tế, học bổng có sẵn cho người học ở mọi cấp độ. Bạn không cần phải là một học sinh trung học. Bạn có thể là học sinh, sinh viên đại học hoặc một cựu sinh viên đang theo đuổi bằng thạc sĩ hoặc bằng tiến sĩ (mặc dù viện trợ hoặc quà tặng cho sinh viên sau đại học thường không được gọi là "học bổng"). Ngoài ra, học sinh THPT có thời gian nghỉ trước khi đi học đại học cũng vẫn còn nguyên cơ hội nhận được học bổng.

Làm thế nào để nhận được học bổng?

Giống như đại học, việc kiếm học bổng đòi hỏi thời gian, sự siêng năng và cũng như cam kết của bạn. Có rất nhiều cách để tìm kiếm học bổng, bạn có thể lên mạng để tìm hiểu, nơi đây luôn có các thư mục khổng lồ và các tập tin thư viện liệt kê hàng ngàn học bổng tư nhân, hoặc bạn có thể tìm kiếm các trang web học bổng trực tuyến. Ngay cả khi bạn sử dụng

Internet, có nhiều thứ để tìm kiếm hơn là chỉ cần gõ một vài từ khóa. Hầu hết các học bổng đòi hỏi một bài luận đầy đủ và tâm huyết. Bạn có thể tìm hiểu cách viết một bài luận để “săn” học bổng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của người cố vấn để xem bạn có đủ điều kiện cho bất kỳ học bổng nào hay không và nhớ liên hệ với trường cao đẳng hoặc trường đại học bạn dự định theo học để xem bạn có đủ điều kiện nhận bất kỳ học bổng nào tại đó không.

Bạn có thể kiếm được bao nhiêu từ một suất học bổng?

Học bổng tại Mỹ có nhiều mức, tối thiểu từ 50 USD - 50.000 USD hoặc thậm chí nhiều hơn. Sinh viên tại đây có thể chi trả toàn bộ sự nghiệp học hành của mình bằng học bổng. Ngoài ra, số tiền học bổng trung bình từ nguồn tư nhân (ngoài trường đại học) hiện nay là khoảng 2.000 USD.

Bắt đầu tìm kiếm học bổng ngay hôm nay!

Hãy nhớ rằng, bất cứ ai cũng có thể nhận được học bổng. Nếu bạn tiếp tục tìm kiếm và nộp đơn xin học bổng, bạn có thể sẽ là một tân sinh viên tại ngôi trường đại học nào đó tại Mỹ. Học bổng không phải là điều gì đó quá xa vời nếu như bạn có năng lực và không bao giờ từ bỏ.

Theo universitylanguage

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.