Đồng Tháp: Tuyển 74% HS tốt nghiệp THCS vào lớp 10

GD&TĐ - Năm học 2018 - 2019, tỉnh Đồng Tháp tuyển 74% số HS tốt nghiệp THCS đối với tất cả các huyện, thị, thành phố trong tỉnh vào học lớp 10 các trường THPT; tỷ lệ này sẽ tiếp tục được giảm xuống 70% vào năm 2020.

Đồng Tháp: Tuyển 74% HS tốt nghiệp THCS vào lớp 10

Đây là kế hoạch về tuyển sinh lớp 10, lớp 10 chuyên năm học 2018 - 2019 vừa được UBND tỉnh Đồng Tháp ban hành.

Đối với những HS không trúng tuyển vào lớp 10 do địa bàn đi lại khó khăn, HS không thể học lớp 10 tại các Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - GDTX, Trung cấp nghề - GDTX, để tạo điều kiện học tập cho các em, Sở GD&ĐT sẽ mở lớp 10 tại trường THPT (học chương trình GDTX).

Địa bàn tuyển sinh được xác định là huyện, thị xã, thành phố nơi học HS học lớp 9 hoặc hộ khẩu thường trú của HS thuộc huyện, thị xã, thành phố; riêng đối với HS sống ở vùng giáp ranh giữa các huyện, thị xã, thành phố, HS được lựa chọn 1 trường THPT của huyện, thị xã, thành phố giáp ranh để đăng ký tuyển sinh.

Tỉnh sẽ tổ chức thi tuyển cho tất cả các trường THPT, THCS-THPT trong tỉnh, ngoại trừ Trường Năng khiếu Thể dục thể thao. Kỳ thi tuyển được tổ chức trong 2 ngày 6 và 7/7/2018 với 03 môn thi bắt buộc: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và môn thi khuyến khích Giáo dục công dân để cộng thêm điểm trong xét tuyển sinh (nếu học sinh có nhu cầu).

Việc chấm thi được tổ chức tại 12 Hội đồng chấm đặt tại các huyện, thị xã, thành phố. Đối với Trường Năng khiếu Thể dục thể thao sẽ tổ chức xét tuyển vào đầu tháng 6/2018 theo quy định.

Đối với các lớp 10 chuyên tại 2 Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu và Nguyễn Đình Chiểu, sẽ tổ chức thi tuyển vào các ngày 1 - 2/6/2018, HS dự tuyển sẽ thi 3 môn cơ sở còn gọi là môn không chuyên (gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh) và 1 môn chuyên hoặc 2 môn chuyên.

Các em có thể dự thi 1 hoặc 2 môn chuyên (nếu HS có nguyện vọng); môn chuyên được chia thành 3 nhóm môn để tổ chức thi, HS chọn 2 môn chuyên theo 3 nhóm để thi theo từng buổi thi khác nhau (Toán, Tin, Ngữ văn; Vật lý, Lịch sử, Sinh học; Hóa học, Địa lý, Tiếng Anh).

Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu: Tuyển vào lớp 10 các lớp chuyên: Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh.

Trường THPT chuyên Nguyễn Đình Chiểu: Tuyển vào lớp 10 các lớp chuyên: Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp (Mỗi môn chuyên tuyển không quá 35 HS/môn chuyên/trường) và mỗi trường chuyên sẽ tuyển 1 lớp không chuyên không quá 40HS/lớp/trường.

Kỳ thi vào lớp 10 chuyên sẽ được tổ chức 2 vòng: Vòng 1, Sở GDĐT tổ chức sơ tuyển đối với những HS có hồ sơ dự tuyển hợp lệ và đủ điều kiện dự tuyển. Vòng 2, tổ chức thi tuyển những HS đã qua sơ tuyển ở vòng 1.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ