Đội tuyển nữ Việt Nam mất trung vệ số 1

Đội tuyển nữ Việt Nam mất trung vệ số 1

Theo thông tin mới nhất, trung vệ Chương Thị Kiều vẫn chưa thể hồi phục chấn thương dây chằng đầu gối gặp phải từ khá lâu rồi. Chấn thương mà cầu thủ đang thi đấu cho CLB TP.HCM I này mắc phải là từ năm 2012 nhưng chưa thể chữa trị dứt điểm. Trong khi đó vết chấn thương mà cô gặp phải ở đùi tại trận chung kết SEA Games 30 đã hoàn toàn lành lặn.

Đây thực sự là tin đáng buồn cho ĐT nữ Việt Nam bởi Chương Thị Kiều là cầu thủ rất quan trọng nơi hàng phòng ngự.

Tại SEA Games 2019 ở Philippines, Chương Thị Kiều cùng Hồng Nhung tạo nên cặp trung vệ đầy chắc chắn trước khung thành của thủ môn Kim Thanh. Khả năng truy cản dũng mãnh, chơi nhiệt huyết và không chiến ấn tượng của Chương Thị Kiều đã góp công giúp đội tuyển nữ Việt Nam có một hàng thủ tuyệt vời.

Thiếu vắng Chương Thị Kiều, HLV Mai Đức Chung đang phải tìm kiếm đối tác khác cho Trần Thị Hồng Nhung ở vị trí trung vệ. Hoàng Thị Loan và Thu Thương là những phương án thử nghiệm nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh của họ vẫn đang là điều khiến ông chưa thể an tâm.

Vòng loại thứ 3 Olympic 2020 khu vực châu Á dành cho môn bóng đá nữ sẽ diễn ra từ 3-9/2 tại Hàn Quốc. ĐT nữ Việt Nam lần lượt thi đấu với Myanmar (6/2) và Hàn Quốc (9/2).

Nếu giành 1 trong 2 vị trí đầu bảng (điều có thể thành hiện thực), thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có mặt ở vòng loại cuối cùng nhằm tranh vé đến Tokyo vào tháng 7 tới đây.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.