Đại diện hiệp hội các doanh nghiệp đã cam kết tích cực chống lại việc tiêu thụ trái phép các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã thông qua đề xuất và xây dựng những sáng kiến mới nhằm đối phó với tội phạm về động vật hoang dã và xoá bỏ những lời đồn thổi không có cơ sở khoa học về tác dụng của các sản phẩm này. Những lời đồn thổi như vậy đang là tác nhân thúc đẩy việc buôn bán trái phép trong và ngoài nước.
Tại hội thảo, đại diện 25 hiệp hội doanh nghiệp đã xây dựng bản kế hoạch hành động với mục tiêu lồng ghép thông điệp bảo vệ động, thực vật hoang dã vào chính sách trách nhiệm xã hội (CSR) của các hoạt động hiệp hội.
Các lãnh đạo hiệp hội cũng đã ký văn bản cam kết về việc sẽ dùng sự ảnh hưởng của mình để truyền cảm hứng cho người thân, đồng nghiệp và các đối tác trong cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay bảo vệ các loài động, thực vật hoang dã khỏi nguy cơ tuyệt chủng.
Hoạt động nhóm tại Hội thảo tập huấn |
Hội thảo tập huấn là một hoạt động của Sáng kiến Chí giai đoạn 3 được thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Động vật hoang dã Châu Á của USAID. Các doanh nghiệp lớn đã tham gia, ủng hộ tích cực Sáng kiến Chí trong những năm vừa qua có thể kể đến Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn Sun Group, Công ty Gốm sứ Quang Vinh và Công ty TNHH The Body Shop Việt Nam.
Cùng với Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Cần Thơ, Đà Nẵng là một thành phố quan trọng cho các hoạt động của Chương trình Động vật hoang dã Châu Á của USAID.
Tại hội thảo tập huấn, 35 đại biểu đã được giới thiệu và học cách áp dụng các phương pháp truyền thông thay đổi hành vi xã hội và thực hiện trách nhiệm xã hội nhằm chống lại nạn buôn bán, tiêu thụ trái phép động, thực vật hoang dã tại Việt Nam.
Sau khi được đào tạo, các lãnh đạo hiệp hội doanh nghiệp này sẽ thực hiện việc lan toả thông điệp bảo vệ động, thực vật hoang dã tới các hội viên, doanh nghiệp, khách hàng, hay đối tác của họ nhằm chung sức tạo ra thay đổi trong các chuẩn mực xã hội.